Nhưng những hành động, nghĩa cử cao đẹp nồng ấm tình người trong mưa bão liên tục được chia sẻ và lan truyền trong cộng đồng.

Anh cảnh sát giao thông tốt bụng

Sự việc được tài khoản Facebook Nguyễn Văn Long thuật lại. Khi di chuyển qua ngã tư Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội, anh Long bắt gặp hình ảnh một thanh niên đi xe đạp nằm ngất bên vệ đường.Có nhiều người đi qua nhưng chưa ai dừng xe lại giúp đỡ người bị nạn. Cuối cùng anh Long và hai chiến sĩ cảnh sát giao thông khác đã bế nạn nhân vào sơ cứu.

{keywords}

Chiếc áo mới do các chiến sĩ CGST tặng.

Được biết người thanh niên này sinh năm 1987, quê ở Đan Phượng. Hoàn cảnh nhà nghèo, bản thân bị ốm nhưng anh ta vẫn phải đạp xe đi kiếm tiền nuôi gia đình. Các chiến sĩ CSGT đã mua bánh cho anh ăn và còn tặng anh một chiếc áo mới.

Hành động của anh Long và hai CSGT tưởng chừng như đơn giản. Chỉ một chai nước suối, một chiếc bánh mỳ, một cái áo mới nhưng đối với hoàn cảnh người thanh niên đó lại có ý nghĩa biết bao. Giữa dòng xe hối hả về tránh bão ấy, liệu có mấy người dừng xe lại đưa tay giúp đỡ một người xa lạ.

Sau khi sự việc được chia sẻ, có rất nhiều ý kiến bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với anh Long và hai chiến sĩ CSGT.

Tới những người tài xế tốt bụng

Trong khi đó tại Quảng Ninh, một hành động đẹp khác cũng đã được đăng tải. Theo người dân địa phương nhận định với điều kiện mưa to gió lớn, việc đi xe máy trên cầu Bãi Cháy rất khó khăn và thậm chí là nguy hiểm đối với chị em phụ nữ.

Khi cơn bão số 3 ập vào, lực lượng chức năng đã tiến hành lập chốt cấm xe máy lưu thông trên cầu. Dù vậy, vẫn có những người chủ quan, coi thường sức mạnh của gió bão nên cố tình vượt quan chốt chặn để rồi lâm vào tình trạng khó khăn. Rất may mắn, một tài xế xe khách đã tình nguyện điều khiển xe với tốc độ thấp để che chắn cho người đi xe máy bên cạnh khỏi bị gió thổi bạt đi.

{keywords}

Ô tô che chắn cho xe máy qua cầu

Đoạn clip đã được đăng tải trên Facebook Xe cộ quảng ninh và nhận được hàng ngàn lời bình luận tán thưởng.

Và còn rất nhiều những gương người tốt, việc tốt khác: các công nhân Xí nghiệp cấp thoát nước bế học sinh qua đoạn đường ngập úng, những bạn trẻ tình nguyện sửa xe máy, lau bugi miễn phí cho người đi đường, các thông tin trao trả tài sản bị thất lạc khi mưa bão...

Tất cả những hành động ấy dù nhỏ bé nhưng đã và đang tạo dựng niềm tin, lan tỏa hơi ấm tình người trong xã hội.

{keywords}

Nhân viên xí nghiệp cấp thoát nước bế em nhỏ qua nơi ngập sâu

{keywords}

Trao trả tài sản thất lạc khi mưa bão

Hoàng Hiệp (tổng hợp)