21h ngày 5/8, dải phân cách cứng bắt đầu được lắp đặt trên đường Nguyễn Trãi để tách ô tô, xe máy đi vào hai làn khác nhau.

Ngoài vạch kẻ sơn, hệ thống biển báo được lắp đặt ngay trong tối 5/8.
21h, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên đường Nguyễn Trãi khá đông. Lúc này, công nhân đang lắp 4 đoạn dải phân cách cứng dài gần 750m với mũi tên phản quang, trụ chống va xô kết hợp hàng rào ở mỗi chiều đường. 
Hàng rào lưu động được lắp đặt cùng với dải phân cách cứng ở một số điểm giao cắt, có thể linh động trong các khung giờ khác nhau.
 Dải phân cách cứng được làm bằng sắt, có sơn phản quang và mũi tên chỉ hướng lưu thông.
Tại mỗi điểm đầu dải phân cách có đặt trụ chống va, xô.
Hàng rào lưu động có thể đóng mở vào các khung giờ cao điểm, hoặc khi cơ quan chức năng cần điều tiết phương tiện giao thông cho phù hợp trong các điều kiện khác nhau. Thay vì tổ chức giao thông đi hỗn hợp như hiện nay, Sở GTVT Hà Nội sẽ dành 2 làn đường sát vỉa hè cho xe máy, xe thô sơ, xe buýt lưu thông. 3 - 4 làn đường bên ngoài chỉ dành cho ô tô. 
Việc lắp đặt dải phân cách cứng được thi công xuyên đêm 5/8 để kịp đưa vào vận hành ngay sáng 6/8. 

Đề án tổ chức thí điểm tách dòng ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi kéo dài 1 tháng (bắt đầu từ 6h30 sáng 6/8 – 6/9)  
Sau khi lắp đặt dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi để tách dòng phương tiện ô tô, xe máy, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị Thanh tra GTVT có trách nhiệm bố trí lực lượng phối hợp với Cảnh sát giao thông, Công an quận Thanh Xuân và chính quyền phường sở tại tổ chức, hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian tổ chức thí điểm.

Các đơn vị chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên các tuyến đường, theo dõi để đánh giá kỹ các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp.

Sở GTVT Hà Nội cũng giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thông báo tới các đơn vị vận hành xe buýt để tuyên truyền, quán triệt đến toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động, đặc biệt là đội ngũ lái xe buýt nghiêm chỉnh chấp hành phương án thí điểm tổ chức giao thông của thành phố, thực hiện nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.