Kiến trúc sư Phan Hiển cho biết, với 700 triệu trong tay, bạn có thể yên tâm xây được nhà 2 tầng khang trang, đủ công năng. 

Dưới đây là một số mẫu nhà 2 tầng chi phí xây dựng khoảng 700 triệu đồng cho bạn tham khảo. Nếu gia chủ muốn đầu tư thêm về thẩm mỹ, công năng cầu kỳ, nội thất đẹp, chi phí sẽ cao hơn.  Ngoài ra, nếu bạn xây nhà ở nông thôn thì giá thành cũng rẻ và diện tích rộng rãi hơn. Còn ở thành thị thì 700 triệu chỉ có thể xây dựng được những ngôi nhà diện tích nhỏ. 

Nhà mái Thái 2 tầng 

Mẫu nhà này có chi phí dao động từ 700 triệu đến 1 tỷ, hoặc cao hơn. Tuy nhiên, gia chủ có thể tham khảo mẫu, làm với diện tích nhỏ hơn, tiết chế chi tiết để giảm chi phí xây dựng.

Ngôi nhà mái Thái mang đến một không gian sống thoáng mát, tiện nghi. Các thiết kế nhà đẹp 2 tầng mái Thái phong cách hiện đại, trẻ trung được nhiều người lựa chọn. Thiết kế nhà có tông màu trắng sáng sang trọng, hệ thống cửa kính, cửa lùa bắt mắt. 

Nhà ống mái bằng

Nhà mái bằng có chi phí rẻ, thi công nhanh. 

Mẫu nhà mái bằng được thiết kế, xây dựng trên nền đất vuông có giá thành rẻ, phong cách hiện đại với thiết kế sáng tạo, độc đáo.

Ngôi nhà được sử dụng những vật liệu mới như gỗ, kính cùng hệ thống đèn nội thất ánh sáng vàng mang đến một không gian ấm áp. Những ngôi nhà 2 tầng ban công kính có một sự thu hút riêng biệt. Kiểu không gian vừa đóng vừa mở rất hiện đại là lựa chọn cho những cặp vợ chồng trẻ.

Nhà 2 tầng mái lệch

Nhà 2 tầng mái lệch có vẻ đẹp cá tính. 

Đây là kiểu nhà ống 2 tầng hiện đại và độc đáo nhất hiện nay, bởi kiểu mái được thiết kế lệch nhau, tạo sự thẩm mỹ tốt nhất cho ngôi nhà. 

Thiết kế nhà ống mái lệch có thời gian thiết kế và thi công lâu hơn và độ khó kỹ thuật cũng cao hơn. Tuy nhiên, với những chủ nhân có cá tính thì những mẫu nhà ống 2 tầng mái lệch là sự lựa chọn hoàn hảo.

Nhà 2 tầng phong cách tân cổ điển

Vẻ đẹp sang trọng của ngôi nhà mang phong cách tân cổ điển. 

Từ lâu, xây nhà theo kiến trúc tân cổ điển được biết đến như sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Chính vẻ đẹp ấy khiến kiến trúc tân cổ điển ngày càng được nhiều gia đình Việt ưa chuộng.

Nhà 2 tầng chữ L

Bản vẽ nhà chữ L 2 tầng này có diện tích 80m2 được kiến trúc sư sáng tạo với tông màu trắng kết hợp mái tôn màu xanh độc đáo. Sân rộng rãi với khuôn viên nhiều cây xanh, mang đến không gian trong lành và thư thái cho các thành viên trong gia đình.

Nhà 2 tầng chữ L tạo ra nhiều mặt thoáng. 

Mặt bằng tầng 1 được bố trí gồm phòng khách, bếp, phòng ăn và 1 phòng ngủ. Phòng khách đặt phía bên ngoài với cửa rộng rãi và thông thoáng. Bên trong là phòng ăn ngăn cách không gian phòng khách. Một phòng ngủ nhỏ bên trong dành cho ông bà, thuận tiện trong sinh hoạt.

Tầng 2 được bố trí 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ. 2 ban công rộng rãi kết hợp hành lang đi lại thông thoáng, phù hợp với không gian sinh hoạt chung.

Quỳnh Nga