“Đại Long house” là ngôi nhà ở Bình Dương do kiến trúc sư Phan Hiển cùng cộng sự thực hiện. Nhóm thiết kế mang đến cái nhìn thẩm mỹ về nhà phố 2 tầng hiện đại. Họ đã thuyết phục gia chủ chấp nhận “hi sinh” một phần diện tích làm sân vườn phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn thay vì tận dụng đối đa cho nơi ở. 

Kiến trúc sư Phan Hiển chia sẻ, anh luôn mong gia chủ cảm nhận được hạnh phúc trong các công trình mình thiết kế. ''Có 1 nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả 2, đó là hạnh phúc'', anh nói. 

Hãy cùng VietNamNet tham quan công trình:

Ngôi nhà phố hiện đại với mặt tiền là bức tường gạch thông gió thoáng mát nhưng vẫn kín đáo. Mái hiên ốp nhựa giả gỗ màu nâu vàng sang trọng. Sân vườn phía trước dùng để đậu xe và tạo khoảng đệm cản mưa, nắng và giảm bức xạ nhiệt cho phòng khách. Khu vực này được tô điểm bằng tường đá tự nhiên cùng cây xanh nhằm tăng thêm sức sống.

Phòng khách nằm liền kề sân vườn sau - nơi nghỉ dưỡng, thư giãn cho cả gia đình. Anh Hiển cho dùng toàn bộ cửa nhôm kính lớn để lấy sáng cho không gian. 

Tổng thể ngôi nhà mang màu trắng kem tinh tế, nội thất đơn giản, tiết chế chi tiết. 

Bàn ghế ăn mang màu nâu gỗ, nổi bật trên sắc trắng của ngôi nhà. Phòng bếp sáng thoáng, rộng rãi với hệ tủ bếp chữ L cùng tone màu bàn ăn. Hệ tủ lớn là kho chứa đồ gọn gàng. 

Phòng vệ sinh lắp đặt đầy đủ những thiết bị vệ sinh cơ bản. Gương trong phòng vệ sinh tích hợp đèn led nên không cần phải gắn thêm đèn ở đây

Các phòng ngủ bài trí đơn giản, hiện đại, tối giản đồ nội thất để nhường chỗ cho không gian sinh hoạt. Phòng ngủ master ở tầng 1 có view nhìn ra sân vườn thật chill và trong lành. 

Góc thờ cúng linh thiêng, bố trí cả đệm ngồi thiền, đưa gia chủ về trạng thái cân bằng, tĩnh tại nhất. 

Nhà 2 tầng phong cách bắc Âu, mang trọn vẹn hơi thở của thiên nhiên

Công trình nhà phố hiện đại 2 tầng hướng đến sự gần gũi thiên nhiên và thể hiện đậm nét tính cách của chủ nhân.