Theo một nguồn tin mới đây từ trang Bloomberg, nhà mạng Mỹ Verizon đang muốn ra tay mua lại công ty Internet Yahoo. Yahoo từng một thời thống trị làng Internet thế giới với hàng loạt sản phẩm đình đoán, tuy nhiên, công ty gần đây gặp rất nhiều khó khăn và đang cân nhắc bán các mảng kinh doanh chính.

Tim Armstrong, CEO của AOL - công ty con của Verizon - được cho đang là người đại diện cho công ty mẹ để đưa ra các cân nhắc trước khi quyết định có mua lại Yahoo hay không. Cho tới nay, giữa Yahoo và Verizon hiện vẫn chưa có bất kỳ cuộc thảo luận chính thức nào, tuy nhiên, việc Tim Armstrong được cử ra làm đại diện cho thấy, Verizon đang rất nghiêm túc trong thương vụ với Yahoo. Tim Armstrong từng là người chỉ đạo thương vụ Verizon thâu tóm hai tờ báo nổi tiếng tại Mỹ gồm The Huffington Post và TechCrunch. Vị này cũng từng làm việc với CEO Yahoo là Marissa Mayer tại Google trong những ngày đầu công ty tìm kiếm được thành lập. 

Lowell McAdam, CEO của Verizon, dù không khẳng định cũng tiết lộ khả năng vụ mua bán có thể xảy ra: "Chúng tôi phải hiểu các xu hướng, nhưng ở một mức giá hợp lý, tôi nghĩ kết hợp một số tài khoản của Yahoo với AOL, cùng với bộ phận lãnh đạo, sẽ là một điều tốt" - lãnh đạo Verizon cho biết. 

Trang chủ, trang video, thể thao, cổng thông tin tài chính, dịch vụ email của Yahoo trở thành địa chỉ ghé thăm của hơn 1 tỷ người truy cập (visitor). Lượng traffic này, cùng với nền tảng quảng cáo Brightroll của Yahoo, cùng với việc sở hữu AOL, sẽ giúp Verizon bước vào mảng kinh doanh quảng cáo, đưa quảng cáo tới hơn 112 triệu thuê bao điện thoại của họ. 

Lãnh đạo Verizon cũng từng úp mở trong quá khứ về việc mua lại Yahoo. Hồi tháng 12/2015, CFO của Verizon là Fran Shammo nói rằng, thương vụ có thể được thông qua nếu "nó có ích cho cổ đông và chúng tôi có thể hoàn lại giá trị", tuy nhiên, vị này cũng nói thêm rằng, sẽ là quá sớm để thảo luận một cách công khai về việc mua lại Yahoo ở thời điểm này.