Dẫn nguồn tin nặc danh, trang Re/code đưa tin bà Mayer cùng Phó Chủ tịch phụ trách Di động Adam Cahan đang nỗ lực làm việc để gia tăng doanh thu bằng các dự án liên quan đến tìm kiếm. Quan trọng hơn, Yahoo cần một công cụ tìm kiếm và nền tảng hái ra tiền từ cơ sở người dùng iPhone, iPad của Apple thông qua việc “đá đít” Google khỏi công cụ tìm kiếm mặc định trong iOS.

Một nguồn tin nội bộ cho biết: “Đây là mục tiêu của toàn bộ nỗ lực, nhằm giành vị trí trung tâm trong tìm kiếm iOS. Dù vậy, nó cần nhiều hơn những lời hoa mỹ để thuyết phục Apple từ bỏ Google”.

Google là công cụ tìm kiếm mặc định trong iOS và trình duyệt Safari của Apple, trong khi Siri đã lấy thông tin từ Bing của Microsoft. Quyết định gắn bó với Google của “táo khuyết” một phần là do trải nghiệm người dùng quen thuộc. Google cũng trả cho Apple khoảng 1 tỷ USD/năm vì traffic kéo đến máy chủ và mạng lưới quảng cáo của hãng.

tìm kiếm google, yahoo google, apple google, công cụ tìm kiếm, trình duyệt safari

Cũng theo Re/code, trong quá khứ, Yahoo đã muốn xây dựng công cụ tìm kiếm và công nghệ quảng cáo riêng song đều không thực hiện được. Nỗ lực của bà Mayer đang ở giai đoạn cao cấp và đã chuẩn bị xong đề cương chi tiết để trình lên lãnh đạo Apple. Bà còn nhận được đồng thuận từ một vài quan chức Apple, trong đó có người phụ trách thiết kế Jony Ive.

Trong phiên bản iOS mới nhất, sự hiện diện rõ ràng nhất của Yahoo chính là ứng dụng thời tiết, chứng khoán. Hiện tại, người dùng iPhone, iPad có thể chuyển sang các dịch vụ của Yahoo hoặc Bing trong khu vực cài đặt hoặc khi kích hoạt thiết bị mới.

Gần đây, bà Mayer cho thấy khát khao đánh bại Google, công ty cũ của mình, bằng một loạt động thái như phát triển đối thủ của YouTube, tập trung vào nội dung chuyên nghiệp thay vì do người dùng tạo ra. Công ty đã ký hợp tác với một số đối tác với cam kết về doanh thu và lợi ich khác. Nhiều nhà sản xuất video đang không hài lòng với những gì YouTube cho họ, đây chính là điểm bà Marrisa “xát muối vào vết thương lòng” của Google.