Cuối cùng thì sau biết bao chờ đợi, Yakuza 6: The Song of Life đã chính thức ra mắt thị trường Nhật Bản. Vẫn có đôi chút buồn dù vẫn biết Sega luôn tập trung phát triển tựa game hành động nhập vai lấy đề tài băng đảng khét tiếng nhất xứ sở Hoa anh đào cho thị trường nội địa, với phiên bản tiếng Nhật luôn ra mắt trước tiên, thế nhưng là một game thủ yêu thế giới ảo, ai mà chẳng muốn tự trải nghiệm tựa game tuyệt đẹp với cuộc phiêu lưu của Kazuma Kiryu này cơ chứ.

 

Theo những tin tức mới nhất, trong tuần vừa qua, thị trường game Nhật là đất diễn của riêng Yakuza 6, khi tựa game mới ra mắt vào ngày 08/12 vừa qua đã chiếm ngôi đầu trong bảng danh sách 20 tựa game bán chạy nhất tại quốc gia này. Bản thân Yakuza 6 cũng thúc đẩy doanh số của PS4 lên một bậc, sau khi bị Famicom Mini chiếm ngôi trong thời gian rất ngắn, cỗmáy chơi game của Sony đã giành lại được vị trí dẫn đầu với hơn 80 nghìn máy bán ra nội trong tuần trước, chỉ tính tại Nhật Bản.

Nói thêm một chút về Yakuza 6. Bản thân tựa game này, cũng như toàn bộ những phiên bản trước do lấy bối cảnh khu phố đèn đỏ Kabuki-cho ở Tokyo, nên không khí trong game cũng rất "người lớn", hoàn toàn không phù hợp với những game thủ dưới 18 tuổi. Trong game, bạn sẽ có rất nhiều thời gian "lượn lờ" và "va chạm" với những tên du thủ du thực tràn ngập trong khu phố phồn hoa và đầy tội phạm của thủ đô nước Nhật.

 

Yakuza 6 cũng không phải ngoại lệ. Nếu như phần 5, bạn được điều khiển một nhân vật sở hữu cả một hộp đêm với những cô nàng ngày đêm phải phục vụ khách, trò chuyện và tiếp rượu cho họ, thì ở phần 6, bạn có thể điều khiển Kazuma... vào quán cafe internet để hẹn hò với các idol cực nổi tiếng tại Nhật.

Nếu như vài ngày trước cộng đồng game thủ đã được dịp mãn nhãn với sự xuất hiện của nữ diễn viên sở hữu vùng 1 siêu khủng Okita thì nay, SEGA lại tiếp tục khiến các fan hâm mộ phương Tây phải đứng ngồi không yên vì Mikami - một cái tên đang nổi như cồn trong ngành công nghiệp phim người lớn Nhật Bản nhờ gương mặt thiên thần cùng thân hình chuẩn như người mẫu. Cô nàng này cũng góp mặt trong Yakuza 6 trong vai trò bạn chat của Kazuma Kiryu.

 

Dĩ nhiên Yakuza 6 không chỉ ăn khách nhờ vào việc cho phép game thủ chat với các idol, thế nhưng đây chắc chắn là một trong những khía cạnh cho thấy sự tỷ mỷ trong khâu làm game của Sega, tạo ra một xã hội Nhật Bản đương đại sát với thực tế cuộc sống nhất, đúng với cái tên của phần game này: The Song of Life. Cùng với đó, với việc xuất hiện trên PS4, bản thân game cũng cực kỳ chi tiết và ấn tượng, xét về thế giới Tokyo muôn màu và đông đúc.

Yakuza 6 hiện đã được phát hành cho thị trường Nhật Bản vào ngày 8/12 vừa qua trên PS4 và PS4 Pro. Trong khi đó, một điều đáng tiếc là bộ phận fan hâm mộ nước ngoài của trò chơi sẽ phải chờ tới 2018 mới được thưởng thức tựa game hấp dẫn này.

Cuối cùng, hãy cùng chúng tôi điểm lại 10 tựa game ăn khách nhất tại Nhật Bản trong tuần vừa qua. Điều bất ngờ là, những siêu phẩm như The Last Guardian, Final Fantasy XV hay thậm chí cả Watch Dogs 2 cũng đều đứng sau hai tựa game trên nền 3DS là Pokemon Sun/Moon và Super Mario Maker. Thông tin được trang tin Dualshockers đăng tải vào ngày 15/12 vừa qua:

1. Yakuza 6: The Song of Life – PS4

 

2. Pokémon Sun / Pokemon Moon – 3DS

 

3. Super Mario Maker for Nintendo 3DS

 

4. The Last Guardian – PS4

 

5. Final Fantasy XV – PS4

 

6. Miitopia – 3DS

 

7. Watch Dogs 2

 

8. Puyo Puyo Chronicle

 

9. Minecraft: PlayStation Vita Edition

 

10. Animal Crossing: New Leaf