Ngoài lãnh đạo, nhân viên doanh nghiệp, cùng các nhà phân phối, đại lý, sự kiện còn có hiện diện của nhiều khách mời nổi tiếng như ca sỹ nổi tiếng Mỹ Linh, Đức Phúc, hay nhạc sĩ - nghệ sĩ ưu tú Thế Hiển…, đã mang tới bầu không khí sôi động cho chương trình.

Sản phẩm Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường quốc tế

Mở đầu buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa phát biểu khai mạc, giới thiệu quá trình xây dựng, phát triển và bày tỏ cám ơn sự đồng hành, hợp tác của các nhà phân phối, đại lý trong và ngoài nước.

Theo ông Hải, hai năm qua, doanh nghiệp trải qua nhiều khó khăn, khi Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp, áp lực cạnh tranh trên thị trường gia tăng. Hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn công ty gặp phải nhiều khó khăn, thách thức. Trước tình hình đó, tập thể lãnh đạo, nhân viên luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, nêu cao ý thức tự lực tự cường, thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép" phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ. Đơn vị tổ chức tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, giữ vững mức tăng trưởng, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, và đảm bảo việc làm, có thu nhập ổn định cho hơn 5.400 cán bộ nhân viên toàn công ty.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Tổng giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa phát biểu tại hội nghị

Nhờ vào những nỗ lực của tập thể, năm qua, doanh nghiệp đã ghi nhận xuất khẩu tăng trưởng cao, kinh nghạch xuất khẩu tăng gấp đôi năm trước. Yến sào Khánh Hòa với hơn 40 dòng sản phẩm, vinh dự là một trong doanh nghiệp vinh dự được công nhận là thương hiệu quốc gia, đang hướng xây dựng thương hiệu Sanest và Savinest là thương hiệu quốc gia.  

Ngoài ra, ông Hải cũng cho biết, trong những tháng đầu năm 2022, các công ty cổ phần thành viên tiếp tục có những sản phẩm mới có chất lượng liên tục được ra đời với mục tiêu “đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng” được khách hàng tin tưởng. Công ty có nhiều khởi sắc khi nhiều đơn hàng với sản lượng cùng giá trị lớn được xuất khẩu ra thị trường quốc tế, như Mỹ, Úc, Canada, Nhật Bản, Đài Loan, và các nước trong khu vực Đông Nam Á. 

Ông Nguyễn Anh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa phát biểu tri ân khách hàng, nhà phân phối, đại lý đã đồng hành cùng doanh nghiệp

Không khí hội trường trở nên sôi động hơn khi ông Nguyễn Anh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa - chia sẻ về chính sách tri ân, ưu đãi cho nhà phân phối, đại lý cùng những phần quà giá trị.

Bệnh cạnh đó, người đứng đầu doanh nghiệp cũng bày tỏ sự tri ân đến hơn 250 khách mời là đại diện cho trên 1.000 nhà phân phối, đại lý trong nước và quốc tế đã đồng hành cùng với công ty hơn 30 năm qua. Nhờ thế, trong quá trình phát triển, công ty có những thách thức, song đã vượt qua nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể nhân viên, của nhà phân phối và đại lý để có tăng trưởng, tạo ra doanh thu và nộp ngân sách vượt kế hoạch được giao.  

Chủ tịch Công ty Yến sào Khánh Hòa cũng nhấn mạnh mục tiêu sắp tới sẽ tiếp tục sáng tạo về mọi mặt, mang đến khách hàng những dòng sản phẩm từ yến sào mới với chất lượng, dịch vụ và mẫu mã tốt hơn. Công ty phát triển thêm nhiều hang yến tự nhiên mới và xây dựng các công trình kỹ thuật bảo vệ an toàn cho chim yến…, nâng cao phát triển tài nguyên yến sào đảo thiên nhiên. 

“Doanh nghiệp sớm hoàn thiện hệ thống đại lý các tỉnh thành trên toàn quốc, phát triển thị trường quốc tế khi hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để xuất khẩu thêm nhiều dòng sản phẩm, như yến sào tinh chế, bánh trung thu yến sào…, vào các nước có đông kiều bào đang sinh sống”, ông Hùng nói.

Tại sự kiện, Công ty Yến sào đã vinh danh 128 nhà phân phối, đại lý tiêu biểu nhằm tri ân những đóng góp của họ suốt thời gian qua.

Công ty Yến sào Khánh Hòa tri ân, vinh danh nhà phân phối, đại lý

Doanh nghiệp kế tục sự nghiệp khai thác yến sào của tiền nhân

Ngoài những hoạt động sản xuất, kinh doanh, Yến sào Khánh Hòa còn khẳng định chú trọng nghiên cứu, bảo tồn, phát huy được thể hiện qua lễ hội yến sào. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện tri ân khách hàng của Yến sào Khánh Hòa, diễn ra tại đảo yến Hòn Nội - nơi khởi nguồn nghề khai thác yến sào với những hang yến, và đời sống loài chim mang đậm nét đặc trưng của vùng đất này.

Lễ hội truyền thống ngành nghề yến sào được tái hiện trên đảo Hòn Nội ở vịnh Nha Trang

Vào ngày 10 tháng 5 Âm lịch hàng năm, tại đảo yến Hòn Nội, nghề khai thác yến sào được tái hiện đầy đủ, đậm nét truyền thống. Trong đó, Chánh lễ, Bối tế chính là những công nhân trực tiếp khai thác yến tại đảo. Họ là hậu duệ của dòng họ khai thác yến sào, am tường từng chi tiết của nghề, và là những thành viên được mọi người tôn kính. Nghi lễ diễn ra long trọng, mọi người đều mặc sắc phục, thành kính dâng hương lên thủy tổ, thánh mẫu và những bậc tiền nhân. Phần lễ còn có các nghi lễ rước bài vị bà tổ ngành, cúng Tống Na… 

Lễ hội diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, thành tâm của lãnh đạo, cán bộ nhân viên công ty Yến sào Khánh Hòa, cùng những người tham dự cầu mong những điều tốt đẹp, tươi sáng đến với nghề yến sào Khánh Hòa.

Song Anh