Nguồn dinh dưỡng quý giúp phục hồi cơ thể

Theo tài liệu cổ thì yến sào được thấy ghi đầu tiên trong “Bản thảo cương mục thập di” (1765): Yến Sào có vị ngọt, tính bình, vào hai kinh phế và vị. Yến sào được dùng làm thuốc bổ dưỡng. 

Khi mắc sốt xuất huyết sức khỏe của người bệnh bị suy giảm đi rất nhiều. Mệt mỏi, chán ăn, hấp thu kém và phải tiêu hao nhiều năng lượng để cơ thể chống chọi lại virus…dẫn đến thiếu hụt dưỡng chất, thể trạng hồi phục chậm. Đặc biệt, ở giai đoạn sau, sốt xuất huyết làm giảm tiểu cầu, chức năng đông máu, cầm máu, chống chảy máu suy giảm, người bệnh dễ chảy máu, xuất huyết, từ đó dẫn tới thiếu máu, suy giảm sức đề kháng,... Do đó, bồi bổ sức khỏe sau khi mắc sốt xuất huyết là rất quan trọng và cấp thiết. Với hàm lượng dưỡng chất quý, dồi dào, yến sào là nguồn dinh dưỡng vàng, hữu hiệu trong việc bồi bổ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, giúp người bệnh phục hồi sức khỏe.

Về giá trị dinh dưỡng của tổ yến, trong cuốn “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam” có viết: Tổ yến chứa hàm lượng protein khá cao, 42,8 - 54,9%, nhiều hơn thịt và cá, các acid amin không thay thế được và rất cần thiết cho cơ thể con người như Cystein, phenylalanin, tyrosin,...đường glucose với hàm lượng cao, lượng mỡ thấp, các vitamin B, C, E, PP,...các muối natri, sắt, phosphor, các nguyên tố vi lượng,...

Theo đó, tổ yến giàu Protein và Fe, là các hoạt chất quan trọng để tạo tế bào máu, hồng cầu cho cơ thể. Trong đấy Fe (Sắt) có vai trò cần thiết trong tổng hợp hemoglobin (huyết sắc tố) - thành phần tạo nên hồng cầu và đóng vai trò vận chuyển oxy cho những tế bào trong cơ thể. 

Cũng theo cuốn Cây thuốc và Động vật làm thuốc ở Việt Nam, yến sào có tác dụng tăng cường khí lực, bổ sung sinh lực, hấp thụ các chất dinh dưỡng và kích thích sự phân chia các tế bào của hệ miễn dịch. 

Phân tích thành phần trong tổ yến, các nhà khoa học đã phát hiện ra crom, kẽm và nhiều nguyên tố vi lượng có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, kích thích vị giác, tăng cường khả năng chuyển hóa cũng như hấp thu các chất dinh dưỡng. Qua đó giúp kích thích tiêu hóa, giúp ăn uống ngon miệng hơn. Nguồn acid amin dồi dào cùng nhiều vitamin và khoáng chất trong tổ yến chính là nguồn nguyên liệu giúp nâng cao sức đề kháng

Hơn hết, yến sào chưng sẵn rất mềm, lỏng, dễ ăn, với hương vị thơm ngon sẽ giúp người bệnh dễ dàng sử dụng, hấp thu tốt, phù hợp cho thể trạng mệt mỏi, chán ăn, đắng miệng.

Yến Sào Nam Dược với hàm lượng tổ yến lên tới 30%

Hàm lượng tổ yến lên tới 30% giúp Yến Sào Nam Dược tăng cường giá trị bổ dưỡng so với nhiều sản phẩm khác. Không những vậy, theo nhà sản xuất, 100% tổ yến được sử dụng là sợi yến nguyên chất Khánh Hòa đạt chuẩn, trải qua khâu chọn lọc kỹ càng trước khi đưa vào chế biến, sản xuất. Với hàm lượng tổ yến trong mỗi hũ yến chưng sẵn hàng đầu trên thị trường hiện nay, sản phẩm giúp hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi…

Theo đại diện Công ty Nam Dược, với những tiêu chuẩn khắt khe, từng hũ Yến Sào Nam Dược đều được kiểm duyệt kỹ lưỡng, tỉ mỉ từ khâu chọn lọc sợi yến đến công thức sản phẩm và quy trình sản xuất, dưới sự giám sát chặt chẽ của chuyên gia dược liệu hàng đầu. Nhờ sự tỉ mỉ trong khâu chọn nguyên liệu kết hợp cùng quy trình sản xuất tiên tiến giúp tạo nên một sản phẩm hoàn hảo cả về “hương - sắc - vị”. Từng hũ yến thơm ngon, mềm, đặc sánh sợi yến cho người bệnh dễ ăn, hấp thu dưỡng chất và nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Ngọc Minh