Hôm nay (10/2), TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Thành (SN 2004, ở Quốc Oai, Hà Nội) mức án 5 năm tù vì tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. 

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 2/2022, thông qua mạng xã hội, Thành có quan hệ quen biết và nảy sinh tình cảm với cháu A. (SN 2009). Cáo buộc cho rằng, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của A., Thành đã 2 lần quan hệ tình dục với cháu khi cô bé mới 12 tuổi.

Sau khi quan hệ, Thành đưa bé gái về nhà và cô bé đã kể lại sự việc cho bố biết. Tối ngày 1/5/2022, Thành đến nhà A., thừa nhận với bố của A. việc mình đã quan hệ tình dục với bé gái 12 tuổi. Tối cùng ngày, bố của A. đã đưa Thành đến Công an huyện Quốc Oai để trình báo. 

Cáo trạng xác định, ngày 20/4/2022, Thành nhắn tin qua Facebook rủ “bạn gái nhí” đi câu cá và cháu A. đã đồng ý. 

Đến khoảng 13h cùng ngày, Thành phóng xe máy đến trường đón cháu A., rồi chở cô bé về phòng trọ của mình ở Thạch Thất (Hà Nội) để lấy cần câu cá. Tại đây, Thành nảy sinh ý định quan hệ tình dục với A.

Khi cô bé không đồng ý, chạy ra mở cửa thì Thành đẩy bạn gái vào trong phòng và thực hiện hành vi phạm tội.

10 ngày sau, Thành tiếp tục nhắn tin rủ cháu A. đi chơi và nhận được cái gật đầu của bạn gái. Khoảng 3h ngày 1/5/2022, Thành cùng bạn đến nhà đón A. đưa đi Tam Đảo chơi.  

Cả 3 thuê nhà nghỉ. Trong khi nhốt bạn ngoài ban công, Thành đã “làm chuyện người lớn” với bé gái 12 tuổi.