Ngày 9/5, TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phan Tấn Duy (sinh năm 2008, ngụ huyện Bình Chánh) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Thời điểm Duy phạm tội mới 14 tuổi 22 ngày.

Theo truy tố, tháng 3/2022, Duy và cháu Nguyễn Thị N. (sinh cuối tháng 12/2022) làm chung tại một cơ sở bánh rồi dần nảy sinh tình cảm.

Ngày 30/8/2022, N. nhắn tin rủ Duy tới phòng trọ chơi. Tại đây cả 2 đã quan hệ tình dục với nhau. Đúng lúc này, một người hàng xóm tới gõ cửa và phát hiện vụ việc và báo cho cha mẹ N. biết.

Bị cáo Phan Tấn Duy tại tòa

Tối cùng ngày, bà H. (mẹ cháu N.) gặng hỏi thì cả hai đã thừa nhận việc quan hệ tình dục với nhau. Ngay sau đó, bà H. đã đến Công an huyện Bình Chánh trình báo.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Duy đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Duy khai, không biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật, bị cáo chỉ nghĩ cả hai yêu nhau và việc quan hệ có sự đồng thuận của N. là bình thường.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến sức khoẻ, tâm sinh lý của trẻ em. Tuy nhiên, tại thời điểm phạm tội bị cáo chỉ mới 14 tuổi 22 ngày nên HĐXX cân nhắc khi lượng hình.

Vì vậy, sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Duy 2 năm 6 tháng tù.