- Cháu Trịnh Thị Bích, nhân chứng sống sót duy nhất trong vụ thảm sát tại Bắc Giang đã vắng mặt trong phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Văn Luyện vào ngày 10/1.


Sau khi ra viện, cháu Bích đã được một người bác ruột đón vào miền Nam để tiếp tục học hành và chữa bệnh.

Đến thời điểm hiện tại, cháu vẫn chưa hay biết hung tin bố, mẹ và em gái đã bị thiệt mạng dưới những nhát dao oan nghiệt của sát thủ Lê Văn Luyện. 

Ông Trịnh Văn Tín -  bố đẻ của nạn nhân Trịnh Thành Ngọc cho hay: Gia đình sợ cháu bị sốc nặng nên vẫn cố giấu, không nói cho cháu biết sự thật.

Mỗi khi cháu hỏi, người nhà toàn phải nói dối là bố mẹ cháu đang đi chữa bệnh ở Hàn Quốc. Trong phiên tòa sơ thẩm vào sáng nay (10/1), cháu Bích đã không có mặt.

Người nhà mang di ảnh của 3 nạn nhân tại phiên toà sáng 10/1

Người nhà cháu Bích cho rằng, đến giờ, Bích vẫn khẳng định có ít nhất 2 người ra tay sát hại anh Ngọc.  

Về mẹ của Lê Văn Luyện, người dân sống xung quanh nhà hắn cho hay: từ ngày xảy ra sự việc, chẳng bao giờ thấy mẹ Luyện xuất hiện tại nhà. Nghe đâu bà đang được điều trị vì xuất hiện những dấu hiệu bệnh tâm thần.

Em trai Luyện cũng phải bỏ học giữa chừng vì không chịu được ánh mắt dèm pha, tức giận của bạn bè cùng trang lứa.

Trong phiên tòa sơ thẩm, sẽ có người là đại diện hợp pháp cho người bị hại là Trịnh Quốc Sinh (anh trai anh Ngọc) và Đinh Văn Hương (anh ruột chị Chín).

Được biết, đại diện của người bị hại đã yêu cầu Lê Văn Luyện phải bồi thường số tiền lên đến 1 tỷ 683 triệu 500 nghìn đồng gồm các khoản: chi phí cấp cứu, điều trị, phục hồi sức khỏe cho cháu Trịnh Thị Bích, chi phí mai táng, tiền cấp dưỡng cháu Bích đến 18 tuổi, tiền tổn thất tinh thần…

  • Hoàng Sang