* Bài viết chỉ mang quan điểm của tác giả

Sáng 30/6, khi đọc bản tin về Hoa hậu Thu Hoài đăng ký kết hôn với bạn trai doanh nhân kém 10 tuổi, bản thân tôi cũng như đại đa số khán giả đều vui mừng cho hạnh phúc của cô.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời chúc phúc thì cuộc hôn nhân lệch tuổi này cũng nhận lấy rất nhiều lời bình luận cũng như những nghi vấn ác ý. Trước hàng loạt những câu hỏi phiến diện trên mạng xã hội, chẳng hiểu chàng trai  người bạn đồng hành với Thu Hoài trong chặng đường sắp đến, có gặp phải áp lực nặng nề nào không? Và liệu cặp đôi này nói riêng cũng như vô số những cặp đôi “lệch tuổi” khác trong showbiz Việt phải đối diện và vượt qua rào cản xã hội khi quyết định chọn lựa người bạn đời kém tuổi so với họ như thế nào?

{keywords}
Hoa hậu Thu Hoài kết hôn với bạn trai kém 10 tuổi.

Xu hướng chọn lựa người bạn đời kém tuổi hơn mình không còn là một điều xa lạ trong giới nghệ sĩ Việt Nam những năm gần đây. Đã có những cặp đôi “đũa lệch” chọn lựa song hành bên nhau, vượt qua mọi định kiến của xã hội để xây dựng một mái ấm gia đình hạnh phúc trong đôi mắt ngưỡng mộ của công chúng như vợ chồng diễn viên NSƯT Phú Đôn - Hồng Vân (cách nhau 25 tuổi), NSND Quốc Trượng - Lâm Thanh (cách nhau 13 tuổi), Khánh Thi - Phan Hiển (cách nhau 11 tuổi), Lý Hải - Minh Hà (cách nhau 17 tuổi), NSƯT Việt Hòan - Hoa Trần (cách nhau 18 tuổi)...

Tình cảm chân thành mà những cặp đôi này dành cho nhau đã xóa mờ chênh lệch về tuổi tác, cách biệt về thế hệ, khiến khán giả có thêm niềm tin vào giá trị đích thực của tình yêu.

Với tư duy hiện đại của giới trẻ ngày nay, việc yêu và lựa chọn người bạn đời kém tuổi hơn bản thân hoàn toàn là một điều bình thường. Nhưng với các nữ nghệ sĩ đã trải qua một lần đổ vỡ trong hôn nhân, việc công bố người yêu kém tuổi với báo chí và các phương tiện truyền thông lại càng trở thành áp lực lớn hơn. Chúng ta có thể điểm qua rất nhiều trường hợp của các nữ nghệ sĩ trong showbiz Việt thời gian gần đây như cặp đôi Trương Ngọc Ánh - Anh Dũng (cách nhau 14 tuổi), Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu (cách nhau 11 tuổi)…

Chuyện tình lệch tuổi giữa các cặp đôi này đã và đang là chủ đề bàn luận bất tận của công chúng. Thị phi càng nhiều hơn khi mà hầu hết các nữ nghệ sĩ trong mối quan hệ “chị - em” này đều trải qua một lần hôn nhân tan vỡ và đang trong đỉnh cao của sự nghiệp còn các chàng trai thì hầu như đều kém cạnh và mờ nhạt so với người yêu của mình.

{keywords}
Lâm Bảo Châu và Lệ Quyên.

Kỳ thực, vốn dĩ phụ nữ luôn mềm yếu, bản thân họ chính là người đầu tiên phải chịu đựng rất nhiều tổn thương về tinh thần, khi ám ảnh về cuộc hôn nhân trước đây chưa hoàn toàn phai dấu thì chuyện tình mới lại tiếp tục là đề tài gây nên vô số dư luận tiêu cực trong xã hội. Ở phương diện ngược lại, chàng trai kém tuổi - người bạn đồng hành với các nữ nghệ sĩ này cũng phải chịu đựng rất nhiều tai tiếng, thị phi từ xã hội.

Chính điều này cũng gây áp lực rất lớn cho các chàng trai, góp phần thử thách bản lĩnh và sự kiên định của họ trong mối tình lệch tuổi với “đàn chị” nhiều thành công và danh tiếng hơn. Và thực tế đã chứng minh rất nhiều người đàn ông, dù trẻ tuổi nhưng rất kiên trì và mạnh mẽ, đã trở thành bờ vai vững vàng cho người phụ nữ mình yêu thương dựa vào và vươn lên, an ủi họ sau rất nhiều thương tổn đã trải qua.

Rõ ràng, chuyện tình yêu “đũa lệch” nào cũng gây nhiều thị phi, tai tiếng không hay trong cộng đồng xã hội. Tuy nhiên, tình yêu vốn không có lỗi và càng không thể vì phân biệt giàu nghèo, địa vị xã hội hoặc bất kỳ sự chênh lệch nào khác mà từ bỏ nhau được. Nếu hai bên đối phương vì những áp lực vô hình mà rời bỏ nhau thì mối tình ấy cũng chẳng đáng để nhắc đến. Rất nhiều cặp đôi trong showbiz Việt đã nhận thức được chân lý này và quyết tâm chứng minh cho công chúng thấy cách biệt về thế hệ, rào cản về tuổi tác chỉ là những định kiến sai lệch nhất thời, không đáng để quan tâm trong cuộc tình bền bỉ và chân thành của họ.

Cuộc hôn nhân viên mãn, đời sống gia đình hạnh phúc của vô số các nghệ sĩ lấy người kém tuổi như vợ chồng nhạc sĩ Đức Huy - Huỳnh Thư (cách nhau 44 tuổi), diễn viên Lê Phương - Trung Kiên (cách nhau 7 tuổi), diễn viên Minh Tiệp - người đẹp Thùy Dương (cách nhau 13 tuổi), NSND Công Lý - người đẹp Ngọc Hà (cách nhau 15 tuổi)… khiến khán giả vô cùng ngưỡng mộ và thán phục. Thay cho những dự đoán rất tiêu cực của công chúng, những cặp đôi này vẫn chọn song hành bên nhau, không ngừng thể hiện tình yêu lãng mạn và những cử chỉ quan tâm thân mật, giúp người vợ/ chồng là nghệ sĩ của họ càng thêm thăng hoa hơn trong nghệ thuật.

Những chuyện tình lệch tuổi lãng mạn, những cuộc hôn nhân chưa bao giờ “hạ nhiệt” của các cặp đôi nghệ sĩ trong showbiz Việt chính là minh chứng đúng đắn cho lý lẽ của tình yêu chân thành, đủ sức xóa bỏ mọi định kiến về tuổi tác, địa vị và đương nhiên là cả thị phi, áp lực từ xã hội. Công chúng, đặc biệt là những người đang đồng cảnh ngộ với các ngôi sao này, càng có thêm động lực và niềm tin vào “happy ending”, vào một cuộc sống hôn nhân viên mãn phía trước, đúng như Lope De Vegas đã từng nói: “Tình yêu chân thành không phân biệt giai cấp, tuổi tác, địa vị danh vọng… Nó san bằng tất cả. Nó là vị thần của tình cảm”.

Nếu bạn có ý kiến hãy gửi cho chúng tôi vào địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn có thể không trùng với quan điểm của bài đã đăng trên VietNamNet.

Như Tuyết

Hoa hậu Thu Hoài kết hôn với bạn trai kém 10 tuổi

Hoa hậu Thu Hoài kết hôn với bạn trai kém 10 tuổi

Cả hai người không có sự chuẩn bị trước về nghi lễ hay chọn ngày mà bất ngờ quyết định kết hôn.