Vào thời đại của công nghệ và những mối tình bắt đầu từ việc gặp gỡ qua mạng, nhiều người đã phải vỡ mộng khi gặp được "chân mệnh" của cuộc đời mình ngoài đời và chàng trai trong câu chuyện này chính là ví dụ điển hình.

Cụ thể, một anh chàng đến từ Trung Quốc có quen và yêu một cô gái qua game. Từ những hình ảnh cô gái đăng tải, anh chàng đã nhanh chóng cảm thấy bị rung rinh khi cô nàng này sở hữu ngoại hình xinh đẹp với đôi mắt to và sâu, sống mũi thẳng tắp, làn da trắng, giọng nói cũng rất ngọt ngào.

Cô gái đã "hớp hồn" chàng trai bằng những bức ảnh lung linh.

Sau một thời gian nói chuyện cực tâm đầu ý hợp, chàng trai đề nghị hẹn gặp ở ngoài nhưng cô gái cứ lần lữa. Cô thậm chí còn úp mở muốn chàng trai tặng cô một chiếc iPhone như quà gặp mặt. Tự hỏi rất lâu nhưng nghĩ rằng tốn chút tiền mà được gặp nữ thần của đời mình cũng đáng, anh chàng đã vui vẻ đồng ý.

Thế nhưng cái kết dành cho nam thanh niên này lại không được tốt đẹp như tưởng tượng. Bởi ngay giây phút đầu diện kiến bạn gái online, anh chàng đã bị shock nặng.

Tuy nhiên, đây mới là nhan sắc thật của cô bạn gái.

Không hề xinh xắn rạng rỡ như ảnh trên mạng, cô gái trước mặt anh trông hết sức bình thường nếu không muốn nói là kém sắc. Mắt cô nàng bé hơn rất nhiều, còn sưng húp, mũi cũng to bè.

Chưa hết, cách hành xử của cô gái rất bỗ bã, thậm chí còn thẳng thắn chất vấn bao giờ anh mới tặng cô điện thoại. Không biết làm gì hơn, chàng trai im lặng.

Ai mà tin nổi 2 người này là một?

Sau đó anh chàng có kể lại trải nghiệm nhớ đời này của mình lên MXH và một lần nữa bị cô nàng kia "ăn vạ". Cô tự tin đăng thêm 1 loạt ảnh về mình cùng phát ngôn: "Nói thật, chưa bao giờ có ai nói em xấu cả".

Hơn nữa, cô nàng cũng nói thêm mình không thiếu tiền đến mức phải khăng khăng đòi quà vì bố cô nàng là tổng giám đốc một công ty lớn, tiền tiêu vặt bình thường của cô nàng đã vào tầm 10.000 nhân dân tệ (~35 triệu VNĐ).

Cô gái sau đó tố ngược lại chàng trai vì đã chụp ảnh "dìm" mình.

Trước vụ ồn ào này, cả cư dân mạng và chàng trai chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm trước sự "sống ảo" đến quà đá của cô gái.

Cân nhắc khi hẹn hò qua mạng

1. Tự hỏi liệu việc đó có phù hợp với bạn

Trước tiên và tối quan trọng, bạn phải tự hỏi liệu bạn có muốn hẹn hò qua mạng. Hẹn hò qua mạng và hẹn hò ngoài đời thực là hai điều rất khác biệt và trải nghiệm cũng như kết quả của chúng hoàn toàn khác nhau.

Do đó, trước khi quyết định, hãy suy nghĩ liệu bạn có thể chấp nhận mối quan hệ dựa trên công nghệ này không. Hơn nữa, việc hẹn hò qua mạng cũng không phải là một khởi đầu lãng mạn.

2. Không nên tin vào ảnh trên mạng

Điều đầu tiên một người làm khi muốn hẹn hò qua mạng là xem ảnh của nhau. Tuy nhiên, điều này có thể không chính xác.

Trước hết, bạn không nên quyết định sẽ thích hay không thích một người chỉ thông qua hình ảnh trên mạng của họ bởi chúng có thể không được thợ ảnh chụp đúng cách hay ở góc độ thuận lợi với máy ảnh chuyên nghiệp.

Thay vào đó, hãy trò chuyện với họ, xem họ xử sự thế nào, ý định của họ ra sao trước khi khi đưa ra quyết định nào đó tiếp theo.

3. Cẩn trọng với thông tin

Mọi thông tin được viết ra đều có thể đã được xào nấu cho vừa vị. Ai cũng có thể làm như thế trên mạng, thậm chí chính bạn cũng có lần nói quá lên hay bớt đi khi mô tả bản thân.

Nhưng điều bạn nên thận trọng là có những người đưa thông tin giả mạo để lợi dụng trang web hò hẹn vì mục đích xấu.

4. Hợp nhau

Ngay cả khi bạn nghĩ người ấy dành cho bạn, chớ bao giờ tỏ ra quá chắc chắn rằng hai người hợp nhau trừ khi bạn gặp và dành thời gian tìm hiểu người ấy.

Giả vờ quan tâm và làm cho người khác hài lòng bằng vài câu đánh máy không có gì khó khăn, bạn không nên vội vàng, hãy tìm hiểu kỹ rồi gặp mặt, trao đổi số điện thoại, đi chơi và tìm hiểu nhau thật kỹ.

5. Không nên đi quá sâu trước khi gặp mặt thật sự

Bạn không nên đi quá sâu vào mối quan hệ, và tuyệt đối không cam kết điều gì cho tới khi thật sự gặp mặt. Bạn không nên tốn quá nhiều thời gian, công sức và tình cảm rồi lại có thể bị lừa dối.

6. Hãy nhớ, đây không phải phép màu

Cuối cùng, hãy nhớ hò hẹn qua mạng xét cho cùng cũng chỉ là hò hẹn. Bạn có thể không có được câu trả lời ngay sau tối hẹn hò đó, có thể sẽ gặp phải người thô lỗ, xúc phạm bạn, thậm chí bạn có thể gặp phải người bệnh hoạn, nhưng cũng không cần để bụng.

Thay vào đó, hãy thận trọng và hy vọng điều tốt đẹp nhất sẽ tới, hãy tin tưởng và thử lại lần sau.

Theo Sức khỏe và Đời sống