Số hiệu tìm thấy trên mảnh vỡ máy bay dạt vào bờ đảo Reunion, một hòn đảo của Pháp ở Ấn Độ Dương, sẽ là manh mối sống còn cho phép nhà chức trách mau chóng xác nhận liệu đó có phải là một phần của máy bay Malaysia Airlines mất tích bí ẩn mang số hiệu MH370 hay không.

{keywords} 

Con số BB670 hiện rõ trên mảnh vỡ dường như là cánh của máy bay.

Cựu điều tra viên của Cục an toàn giao thông quốc gia Mỹ Greg Feith cho hay, mỗi nhà sản xuất đều gắn một thẻ dữ liệu lên mỗi phần của máy bay. Ngoài những thứ như đinh vít thì đó có thể là một số hiệu bộ phận, chuỗi các số, mã vạch hoặc nhiều thông tin khác.

"Nếu bản kim loại dữ liệu ở đó thì khá dễ dàng để ghép nó với loại cũng như xuất xứ máy bay", ông Feith nói với tờ Wired. 

Martin Dolan, một lãnh đạo tại Cục an toàn giao thông Australia chịu trách nhiệm phối hợp tìm kiếm MH370 ở ngoài khơi bờ biển phía tây Australia nói, số hiệu trên có thể giúp xác định liệu bộ phận trên có liên quan tới chiếc máy bay biến mất bí ẩn khi đang đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh vào tháng 3/2014 hay không.

Xavier Tytelman, một chuyên gia về an ninh hàng không cho hay, hình ảnh mảnh vỡ mới được phát hiện cho thấy "có những điểm tương đồng giữa mảnh vỡ được tìm thấy với cánh máy bay B777".

Một quan chức Pháp cho hay, vật thể mới thấy dài 2,7m, rộng 1 m, dường như đã ở dưới nước trong một thời gian dài. Vật thể này giống phần cánh của một chiếc Boeing 777, đúng loại máy bay đã mất tích.

Đề cập tới những con số tìm thấy trên vật thể, ông Tytelman nói: "Đó không phải là số đăng ký máy bay và cũng không phải số seri. Tuy nhiên, rõ ràng là nó sẽ giúp nhận diện nhanh hơn. Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ có câu trả lời".

  • Hoài Linh