Tờ TV Chosun News9 đưa tin, cảnh sát thủ đô Seoul đã triệu tập và điều tra nam tài tử Yoo Ah In vì cáo buộc sử dụng propofol vào ngày 6/2, đồng thời ra lệnh cấm nam diễn viên xuất cảnh.

Ngoài ra, cảnh sát cũng yêu cầu gửi mẫu về Viện Điều tra Khoa học Quốc gia để kiểm tra nồng độ propofol trong cơ thể của nam diễn viên, xem có thường xuyên sử dụng hay không.

Yoo Ah In bị điều tra vì nghi sử dụng chất cấm.

Ngay sau đó, đại diện công ty quản lý United Artists Agency (UAA) của Yoo Ah-in cũng xác nhận nam diễn viên đang bị điều tra: “Yoo đã tích cực hợp tác với cảnh sát điều tra và lên kế hoạch giải quyết các vấn đề nếu có".

Propofol là chất làm chậm hoạt động của não và hệ thần kinh, thường sử dụng trong gây mê phẫu thuật. Chất này bị coi là chất hướng thần, giống ma túy dạng nhẹ, cấm sử dụng bừa bãi ở Hàn Quốc. Trước đó, một số ngôi sao Hàn Quốc từng bị xử án tù treo vì lạm dụng propofol như Park Si Yeon, Amy, Ha Jung Woo…

Người hâm mộ bàng hoàng khi nghe tin Yoo Ah In bị điều tra vì nghi dùng ma túy.

Yoo Ah In sinh năm 1986, là diễn viên hàng đầu tại Hàn Quốc. Anh được biết đến với các vai chính trong bộ phim Chuyện tình ở Sungkyunkwan, Bi kịch triều đại, Veteran, Thanh âm của im lặng, Hellbound… và đặc biệt là vai diễn thành công trong Hậu duệ mặt trời (2016) và Alive vào năm 2020. Năm 2018, anh xuất hiện trong danh sách các diễn viên xuất sắc do tờ The New York Times bình chọn. Yoo Ah In trở thành người châu Á duy nhất có mặt trong danh sách.

Trà Duyên