Apple đã giới thiệu tính năng Picture-in-Picture (hay còn gọi là hình trong hình) khi ra mắt iOS 14 vào năm 2020, giúp người dùng có thể vừa đa nhiệm vừa xem video dưới dạng cửa sổ thu nhỏ ở đâu đó trên màn hình.

Đến tháng 8/2021, tính năng này bắt đầu được Google triển khai thử nghiệm trên ứng dụng YouTube dành cho iOS và iPadOS, nhưng chỉ giới hạn với những ai đã đăng ký gói dịch vụ trả phí YouTube Premium.

YouTube mở tính năng Picture-in-Picture cho người dùng iPhone - Ảnh 1.

Cuối tuần trước, YouTube đã gỡ bỏ thông tin về tính năng Picture-in-Picture trên trang thử nghiệm. Những người dùng "may mắn" kích hoạt tính năng này từ trước vẫn có thể tiếp tục sử dụng như bình thường. Tuy nhiên, nếu chưa bật trong giai đoạn thử nghiệm, bạn sẽ không thể sử dụng PiP trên ứng dụng YouTube dành cho iOS ở thời điểm hiện tại, ngay cả khi đã và đang là thành viên Premium.

Mặc dù vậy, đây có lẽ lại là một tin vui đối với những ai đang sử dụng iPhone và iPad. Trong một bài viết được đăng tải trên Twitter, YouTube vừa xác nhận sẽ chính thức triển khai tính năng Picture-in-Picture trên các thiết bị iOS thông qua ứng dụng trong vài ngày tới, khả dụng với tất cả các thiết bị chạy iOS 15 trở lên.

YouTube sắp mở khoá tính năng Picture-in-Picture cho tất cả người dùng iOS - Ảnh 1.

Điều này cũng có nghĩa là tính năng Picture-in-Picture có thể sẽ được triển khai cho cả người "miễn phí" và "trả phí" như những gì mà Google từng hứa trước đó, miễn là thiết bị iOS mà họ đang sử dụng được cập nhật lên hệ điều hành iOS 15.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc)

YouTube phiên "bẻ khoá" tái xuất hiện, tiếp tục đe dọa tới YouTube Premium

YouTube phiên "bẻ khoá" tái xuất hiện, tiếp tục đe dọa tới YouTube Premium

Chỉ một thời gian ngắn sau khi YouTube Vanced bị buộc đóng cửa, một ứng dụng khác với hình thức hoạt động tương tự đã xuất hiện.