Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng giám đốc VNG  cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm để Zalo đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng. Ưu tiên cao nhất của đội ngũ phát triển Zalo là luôn đảm bảo người dùng có thể liên lạc với nhau dễ dàng, tin cậy”.

Ngoài Việt Nam, Zalo cũng được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng người Việt hải ngoại ở Mỹ, Nga, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản… OTT Việt cũng đang phát triển thêm giao diện tiếng Anh và sẽ sớm giới thiệu đến người dùng. Hiện nay, Zalo đã cho phép đăng ký sử dụng ở 190 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.  

Mới đây, Nikkei - tờ báo hàng đầu Nhật Bản đã có bài viết ca ngợi thành công của Zalo tại thị trường Việt Nam nhờ các hoạt động tiếp thị mạnh mẽ và chiến lược tập trung vào thị trường nội địa. Thành công của Zalo càng nổi bật hơn khi phải cạnh tranh với các ứng dụng mạnh như Line, Viber, WeChat.

Nikkei cho rằng Line, Viber, WeChat và một số dịch vụ nhắn tin khác của nước ngoài đang ra sức cạnh tranh nhằm thống trị thị trường Đông Nam Á, vẫn chưa có dịch vụ nào thực sự gặt hái được gì nhiều tại Việt Nam. Trong khi đó, một dịch vụ nhắn tin của Việt Nam có tên Zalo lại được sử dụng phổ biến với 12 triệu người dùng.

Thành công của Zalo, dịch vụ nhắn tin do công ty VNG phát triển, cho thấy các thương hiệu nước ngoài không phải lúc nào cũng giành chiến thắng. Những tính năng địa phương hóa và hoạt động tiếp thị tích cực có thể đem lại nhiều hiệu quả.

Theo số liệu của Bộ TT&TT, đến cuối năm 2014 Việt Nam sẽ có khoảng 30 triệu thuê bao OTT.