Sau 10 tiếng tranh tài, vượt qua 12 đội thi đến từ các trường đại học và doanh nghiệp trên toàn quốc, Zepto Team thuộc Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) đã xuất sắc giành số điểm 3466 để giành chức vô địch của cuộc thi, ẵm 40 triệu đồng tiền thưởng.

Về nhì là Efiens thuộc ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia TP.HCM (2933 điểm) nhận 20 triệu đồng tiền thưởng và thứ ba là đội Nupakachi thuộc ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia Hà Nội (2589 điểm) nhận 10 triệu đồng tiền thưởng.

Thực hành An toàn Thông tin (ATTT) là cuộc thi thường niên được tổ chức bởi đội ATTT của ĐH Duy Tân và đây là năm thứ ba cuộc thi được tổ chức tại trường. Cuộc thi là sân chơi trí tuệ dành cho sinh viên ngành ATTT cũng như những doanh nghiệp liên quan trên cả nước. 

{keywords}
Đội vô địch Zepto Team

Vòng loại của cuộc thi năm nay diễn ra theo hình thức online, kéo dài 36 giờ liên tục trong 2 ngày 10 và 11/10, thu hút được sự quan tâm, dự thi của rất nhiều đội tuyển cả trong và ngoài nước. Kết thúc Vòng loại, ban tổ chức đã chọn ra 12 đội tuyển đến từ các trường đại học và doanh nghiệp trên toàn quốc và 6 đội tuyển nước ngoài có thành tích tốt nhất vào vòng Chung kết. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 nên các đội nước ngoài không thể đến Đại học Duy Tân để dự thi vòng Chung kết.

12 đội tuyển tham dự ISITDTU CTF 2020 đã trải qua 10 giờ thi đấu liên tục theo hình thức Onsite. Trong suốt thời gian thi đấu, các đội tuyển đã vận dụng những kiến thức cũng như kinh nghiệm về tìm và tấn công vào các lỗ hổng của hệ thống an ninh mạng, song song với đó là phòng thủ và bảo vệ hệ thống mạng. Đề thi năm nay được đánh giá là có tính thực tế và thời sự rất cao khi dựa trên nhiều tình huống về các cuộc tấn công mạng xảy ra trong khoảng thời gian gần đây.

Phương Nguyễn

Chốt ngày thi chung kết WhiteHat Grand Prix 06

Chốt ngày thi chung kết WhiteHat Grand Prix 06

Sau hai lần bị hoãn vì Covid-19, thời gian tổ chức vòng chung kết cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 đã được ấn định diễn ra vào 27/12 tới, trực tuyến trên website GrandPrix.WhiteHatVN.com.