PSG mới đây xác nhận Zidane sẽ không phải là người thay Pochettino ngồi ‘ghế nóng’ tới đây. Chủ tịch Al-Khelaifi thậm chí còn tuyên bố, đội bóng Paris chưa từng liên hệ huyền thoại bóng đá Pháp.

Zidane thừa nhận ngôn ngữ là một rào cản đến với MU

Tuy vậy, người ta hiểu rằng, dự án của PSG đã không thu hút được Zidane.

Từ chối PSG hè này nhưng ‘gã hói’ cũng… an ủi nhà vô địch Ligue 1 bằng cách để ngỏ cánh cửa thì tương lai trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ L’Equipe: “Đừng bao giờ nói không bao giờ, nhất là làm HLV thời nay.

Làm công việc HLV, chúng tôi có ít lựa chọn hơn khi làm cầu thủ. Tôi không thể đến 50 CLB, tầm 2 hay 3 thì nhiều khả năng. Khi tôi quyết định trở lại huấn luyện một CLB, đó là để giành chiến thắng.

Đó là lý do hiện tại tôi không đi đâu cả. Vì những lý do khác nhau, tôi không thể đi khắp mọi nơi”.

Zidane chỉ ra vì sao không đến MU: “Chẳng hạn bởi vấn đề ngôn ngữ.  Một số đòi hỏi khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn.

Zidane cũng từ chối PSG để chờ công việc trong mơ - dẫn dắt tuyển Pháp

Khi tôi được hỏi liệu có muốn đến MU không? Tôi hiểu tiếng Anh nhưng không hoàn toàn thông thạo ngôn ngữ này. Tôi biết có những HLV đến các CLB mà không nói được ngôn ngữ nước sở tại. Nhưng tôi thì không thể làm việc như vậy được. Để giành chiến thắng, cần nhiều yếu tố phát huy”.

Cựu thuyền trưởng Real Madrid thừa nhận, công việc mơ ước nhắm đến hiện giờ là dẫn dắt tuyển Pháp.

Tất nhiên là tôi muốn dẫn dắt tuyển Pháp. Khi nào ư? Điều đó không phụ thuộc vào tôi. Nhưng tôi hy vọng nó sẽ đến vào một ngày nào đó.

Tôi đã giành được vinh quang cùng tuyển Pháp với tư cách là một cầu thủ và tôi muốn làm được điều đó trên cương vị HLV”.

L.H