img 92331.jpg
 Một bé thuộc hộ gia đình khó khăn xã Thần Sa nhận món quà được tặng bởi nhà hảo tâm

Thần Sa và Sảng Mộc là hai xã khó khăn của huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, với khoảng 95% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số. Mặc dù nơi đây có diện tích tự nhiên lớn nhưng chủ yếu là núi đá vôi nằm trong rừng đặc dụng, không thể canh tác. Cuộc sống của người dân còn nghèo khó, thiếu thốn.

Cô Lê Thị Huyền - Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Võ Nhai chia sẻ: “Điểm trường mầm non Hạ Sơn có 36 trẻ em đang theo học nhưng hiện mới chỉ có 1 phòng học chính, còn 2 phòng đang học nhờ nhà công vụ của trường tiểu học. Điểm trường chưa đủ phòng học, chưa có sân chơi, bếp ăn, nhà vệ sinh, giường, đệm cũng như đồ dùng thiết yếu phục vụ việc học tập, vui chơi của trẻ”.

Cũng theo cô Huyền, Trường PTDTBT THCS Sảng Mộc có 142 học sinh, trong đó có 62 em thuộc hộ nghèo. Hiện có 81 em học sinh ở bán trú tại trường do nhà ở các xóm xa trung tâm, đường xá đi lại khó khăn. Vào mùa đông, các em thiếu quần áo ấm, ngủ thiếu chăn, đệm… Dẫu còn nhiều gian nan, vất vả nhưng các thầy cô vẫn kiên trì bám trường, bám lớp, hỗ trợ và động viên các bạn nhỏ nơi đây trong học tập và sinh hoạt.

img 92342.jpg
 Điểm trường mầm non Hạ Sơn, xã Thần Sa

Thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn của thầy cô giáo, học sinh và các hộ nghèo huyện Võ Nhai, Zinus Việt Nam trao tặng 36 chiếc đệm foam gấp và 30 chiếc chăn bông cho điểm trường mầm non Hạ Sơn, trường PTDTBT THCS Sảng Mộc và 6 hộ gia đình đặc biệt khó khăn của xã Thần Sa nhân dịp đầu xuân. 

“Hoạt động thiết thực ‘Chở đệm lên làng’ là minh chứng cho sứ mệnh cải thiện chất lượng cuộc sống cùng người Việt của Zinus tại thị trường Việt Nam. Zinus tin rằng mọi điều tốt đẹp sẽ đến từ những giấc ngủ ngon”, đại diện Zinus chia sẻ.

img 92353.jpg
 Đại diện công ty Zinus Việt Nam trao đệm và chăn cho điểm trường mầm non Hạ Sơn và trường PTDTBT THCS Sảng Mộc 

Cô Hầu Thị Chỉnh - Hiệu trưởng trường mầm non Thần Sa gửi lời cảm ơn đến công ty Zinus Việt Nam đã mở rộng vòng tay nhân ái, mang hơi ấm mùa xuân đến với các em nhỏ vùng cao, tạo điều kiện giúp đỡ để các em thêm vững bước đến trường.

img 92364.jpg
 Cô Triệu Thị Thanh (dân tộc Dao) ở xóm Hạ Sơn Dao, xã Thần Sa xúc động khi được nhận chiếc đệm chất lượng từ Zinus Việt Nam
img 92375.jpg
 Nhờ có đệm êm, chăn ấm các bé điểm trường mầm non Hạ Sơn đã ngủ ngon hơn trong những ngày giá rét đầu năm mới

Sau gần 20 năm có mặt trên thị trường quốc tế, thương hiệu đệm và nội thất phòng ngủ Zinus ra mắt tại Việt Nam từ năm 2020. Với nỗ lực mang tới những dòng sản phẩm chất lượng cùng nhiều mẫu mã luôn được cải tiến, Zinus Việt Nam không ngừng phát triển nhằm đáp ứng mọi nhu cầu về giấc ngủ và không gian sống cho gia đình Việt. 

Bích Đào