Ngày 31/10/2022, dự án sản xuất và lắp ráp xe máy điện Hàn Quốc ZIO được triển khai với hoạt động khai trương nhà máy ZIO EV tại KCN Đại Đồng, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh. 

 Lễ cắt băng khánh thành nhà máy Zio EV tại Bắc Ninh 

Nhà máy là nơi sản xuất, lắp ráp các sản phẩm xe máy điện hãng Hàn Quốc tại Việt Nam, có năng lực sản xuất, quy mô nhà xưởng rộng lớn. Trong giai đoạn 1, công suất nhà máy dự kiến là 12.000 xe mỗi năm, tương đương 1.000 xe mỗi tháng. Dự kiến đến giai đoạn 2, năm 2025, nhà máy sẽ mở rộng quy mô và đáp ứng được năng lực sản xuất lên đến 300.000 - 400.000 xe/năm.

Trong buổi lễ khánh thành nhà máy, ZIO EV thể hiện mong muốn đưa thương hiệu xe máy điện Hàn Quốc đến với người dùng Việt Nam

Sự kiện khánh thành nhà máy ZIO EV có sự tham gia của Nguyên thứ trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Phú Bình. Ảnh: ZIO EV

Tại sự kiện, ông Cho Kyung Ho - Tổng Giám đốc Công ty TNHH ZIO EV chia sẻ một thương hiệu xe máy điện Hàn Quốc tham gia vào thị trường Việt Nam sẽ gặp nhiều thử thách, nhưng ZIO sẽ luôn nỗ lực vì những mục tiêu, hoài bão của mình. 

“Với ZIO EV, chất lượng là chìa khóa của thành công. ZIO EV nỗ lực đảm bảo mỗi sản phẩm xe máy điện thông minh đưa ra thị trường sẽ đều đạt và thậm chí là vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu về chất lượng, đồng thời tích hợp các tính năng thông minh đem lại sự an toàn, thoải mái cho người dùng”, ông Cho Kyung Ho nói.

Ông Cho Kyung Ho - Tổng Giám đốc Công ty TNHH ZIO EV phát biểu sự kiện. Ảnh: ZIO EV

Với sự đầu tư kỹ lưỡng, nhà máy sản xuất ZIO EV tại Bắc Ninh được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, có độ chính xác, hứa hẹn cho ra những sản phẩm chất lượng hàng đầu.

Khách tham quan dây chuyền sản xuất xe máy điện tại nhà máy ZIO EV. Ảnh: ZIO EV

Mang các đặc điểm công nghệ - hiện đại - trẻ trung, xe máy điện ZIO đang đi đúng xu hướng thân thiện với môi trường của ngành công nghiệp xe hai bánh thế giới, góp phần giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn và khí thải cho cộng đồng.

Trên nền tảng quy trình chế tạo hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, ZIO đảm bảo mỗi sản phẩm xe máy điện thông minh đưa ra thị trường sẽ đều có chất lượng cao, tích hợp các tính năng thông minh, đem lại sự thoải mái, trải nghiệm thú vị cho người dùng. Các mẫu xe máy điện Hàn Quốc có cấu hình và tính năng vượt trội, được thiết kế hiện đại, thời thượng. Thời gian sạc nhanh với hiệu suất hoạt động vượt trội lên tới 100km/lần sạc.

Khách mời tham dự tại Bắc Ninh ngày 31/10. Ảnh: ZIO EV

Theo ông Cho Kyung Ho, ZIO đang gấp rút kiểm tra để cho ra mắt các mẫu xe máy điện công nghệ Hàn Quốc, tích hợp nhiều tính năng thông minh vào cuối năm nay.

Bích Đào