Từ 5h sáng ngày 15 tháng Giêng (5/2/2023), hàng ngàn người đã có mặt tại đỉnh núi Bà Đen để tham quan khu trung tâm quần thể tâm linh. Theo thông tin từ khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, số khách đi cáp treo lên đỉnh núi trong dịp rằm tháng Giêng năm nay tăng gấp 3 lần so với năm 2022. Tính từ mồng 1 - 15 tháng Giêng, tổng số khách đến chiêm bái tại Sun World Ba Den Mountain tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022. 

Núi Bà Đen được biết đến là điểm đến tâm linh lâu đời hàng đầu Nam bộ với chùa Bà 300 năm tuổi, gắn liền với truyền thuyết về Linh Sơn Thánh Mẫu ở lưng chừng núi. Trên đỉnh núi là quần thể tâm linh kỳ vĩ, nổi bật nhất là: bức tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn bằng đồng trên núi cao hàng đầu châu Á, khu triển lãm Phật giáo độc đáo, cột kinh Bát nhã cao gần 20m…

Không chỉ thu hút hàng triệu Phật tử về hành hương mỗi năm, nơi đây còn liên tục được đầu tư, đổi mới để trở thành điểm tham quan du lịch với nhiều trải nghiệm văn hoá và giải trí đặc sắc.

Với nhiều du khách, năm nay đến núi Bà Đen không chỉ để hành hương mà còn là dịp để hòa vào khung cảnh tuyệt đẹp, chiêm ngưỡng quần thể tâm linh quy mô giữa không gian rực rỡ trên đỉnh núi. 

Chị Ánh Hoa (TP.HCM) cho biết: “Tôi rất bất ngờ vì chỉ sau 1 năm trở lại, Bà Đen đã thay đổi, mới mẻ và nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn nhiều. Thực sự cảnh quan nơi đây quá đẹp. Đây không chỉ là nơi đến để bái Bà nữa, mà còn để vui chơi, check-in và tìm hiểu văn hoá dân gian trong các chương trình nghệ thuật rất độc đáo”.

Không khí xuân ở Sun World Ba Den Mountain rộn ràng với hơn 400.000 cây hoa rực rỡ, nhiều tiểu cảnh trở thành điểm đến check-in “gây sốt” như: Cổng trời, thiên đường 100.000 bông hoa hoa tulip, gia đình Ong… Điểm thu hút không kém là các lễ hội sôi động, những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc văn hoá Khmer. 

Để phục vụ lượng khách tăng mạnh dịp đầu năm, khu vực đỉnh núi Bà Đen mở cửa đến 22h đêm, giúp du khách chiêm ngưỡng quần thể tâm linh kỳ ảo với hệ thống chiếu sáng nghệ thuật hiện đại hàng đầu Việt Nam.

Với việc ra mắt nhiều trải nghiệm đặc sắc, Sun World Ba Den Mountain không chỉ là địa chỉ du lịch tâm linh, mà còn là điểm đến đa trải nghiệm hấp dẫn khu vực Nam bộ. Liên tục được đầu tư đổi mới, nơi đây hứa hẹn là điểm đến chiêm bái, ngoạn cảnh, vui chơi hút khách quanh năm.

Doãn Phong