Hiện tại, tôi đang sống ở Hà Nội và sử dụng một chiếc sedan 5 chỗ là Hyundai Accent. Chiếc xe này đủ dùng cho nhu cầu đi làm hàng ngày và cuối tuần đi loanh quanh đâu đó cùng gia đình.

Tuy nhiên, do gia đình tôi đang sống cùng bố mẹ nên tổng số người mỗi khi đi chơi xa gồm cả vợ chồng, 3 đứa con lên tới 7 người, rất khó đủ chỗ và tôi thường phải đổi xe 7 chỗ với bạn.

Tới đây, tôi có dự định mua thêm SUV 7 chỗ vì gia đình đã sẵn sân đỗ rộng rãi. Ngân sách cho kế hoạch này vào khoảng 1,5 tỷ đồng. Trước Tết tôi đã đưa vào tầm ngắm chiếc SUV dáng MPV là KIA Carnival máy dầu 2.2D Premium 8 ghế có giá 1,349 tỷ đồng, cộng cả đăng ký lưu hành sẽ lên khoảng 1,533 tỷ đồng.

KIA Carnival

Thế nhưng mới đây tham dự sự kiện nhận xe Vinfast VF9 cùng anh bạn, tôi thấy bất ngờ trước kích cỡ của chiếc SUV này. Nó to không thua chiếc KIA Carnival mà tôi định mua, nhưng lại chạy điện - một món công nghệ mà tôi cảm thấy tò mò, thậm chí hơi thích vì có thể lắp bộ sạc ở ngay sân nhà.

Vinfast VF9

Nếu chọn mua Vinfast VF9, tôi sẽ lấy bản Eco có tầm hoạt động 438km sau khi sạc đầy. Giá xe là 1,491 tỷ đồng cộng thêm tiền biển số và không mất phí trước bạ sẽ vào khoảng hơn 1,5 tỷ đồng một chút, vừa đúng kế hoạch tài chính đề ra.

Mặc dù rất hào hứng khi tiếp xúc với xe công nghệ mới, tôi chỉ lăn tăn là nếu mua VF9 là chiếc xe thứ hai, dùng chủ yếu để đi xa, đi chơi với đại gia đình thì có tốt hơn một chiếc xe máy dầu như KIA Carnival hay không? Thêm nữa tôi lăn tăn ở khoản tiền thuê pin hàng tháng từ 1,1 triệu đồng/tháng (giới hạn 500km) đến 6,49 triệu đồng/tháng (không giới hạn số km), nếu ít đi thì có vẻ không kinh tế bằng xe máy xăng và dầu.

Các bạn có thể tư vấn giúp tôi nên chọn xe gì? Cảm ơn mọi người!

Độc giả Nguyễn Minh Toàn (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!