Vợ chồng tôi đều là nhân viên văn phòng và đang sử dụng 1 chiếc Kia Morning đời 2012. Tôi thấy chiếc xe khá phù hợp với gia đình nhỏ, nhu cầu đi lại chủ yếu trong phố như nhà tôi. Khi cần, tôi cũng có thể chủ động lấy xe để đưa đón con cái đi chơi, dã ngoại hay cà phê với bạn bè dịp cuối tuần.

Tuy nhiên, khoảng gần 1 tháng trở lại đây, chồng tôi tỏ ý muốn đổi xe để chuyển sang một chiếc SUV 7 chỗ. Anh ấy cho rằng, đàn ông phải đi xe to mới phong độ, chứ Kia Morning chỉ dành cho nữ. Xe mà chồng tôi nhắm đến là chiếc Toyota Fortuner đang được một người bạn thân sử dụng và muốn để lại cho người quen.

Chiếc SUV 7 chỗ sẽ khá kềnh càng khi đi trong phố. (Ảnh minh hoạ)

Thú thật, tôi không mấy hứng thú với chiếc xe này vì đi xe nhỏ quen rồi, nhỡ có việc cần chắc tôi sẽ không dám cầm lái chiếc xe to cao như vậy trong phố. Hơn nữa, gia đình chỉ có hai vợ chồng với 1 đứa con 5 tuổi, đâu có cần phải chiếc xe quá lớn, vừa bất tiện lại vừa lãng phí.

Thế nhưng chồng tôi nằng nặc đòi bán xe để mua lại chiếc SUV kia. Tất nhiên, anh ấy cũng có lý của mình, nhưng việc này cứ khiến tôi suy nghĩ mãi. Không biết tôi có nên tiếp tục khuyên anh ấy bỏ suy nghĩ đổi xe hay đành chiều theo quyết định của chồng? 

Và nếu tầm tài chính khoảng 500-600 triệu, liệu có phương án nào khả thi với gia đình tôi hơn hay không? Rất mong nhận được ý kiến tư vấn, chia sẻ của những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Kiều Anh (32 tuổi, quận Thanh Xuân - Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!