Lô vắc xin này nằm trong trong khuôn khổ viện trợ từ Nhật Bản, được chuyển đến Việt Nam thành 2 đợt vào ngày 1/7 và 8/7.

Đây là lô vắc xin thứ 2 Nhật Bản gửi tặng Việt Nam cùng với 1 triệu liều quà tặng đã đáp xuống sân bay Nội Bài ngày 16/6 vừa qua.

{keywords}

Số vắc xin quà tặng của Nhật Bản về Việt Nam tối 16/6 vừa qua

Với lô quà tặng mới, Việt Nam sẽ có tổng cộng gần 5,5 triệu liều vắc xin, trong đó hầu hết là vắc xin AstraZeneca, còn lại là 500.000 liều vắc xin Sinopharm do Trung Quốc gửi tặng, 2.000 vắc xin Sputnik V là quà tặng của Nga.

Đến nay, Việt Nam mới tiêm được 3,5  triệu liều vắc xin, hiện Bộ Y tế đang tiếp tục đốc thúc các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng.

Việt Nam đặt mục tiêu từ nay đến cuối năm có 150 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 từ nhiều nguồn. Trước mắt trong 3 tháng tới dự kiến sẽ nhận thêm gần 30 triệu liều vắc xin từ nhiều nguồn.

Thúy Hạnh

Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vắc xin Moderna của Mỹ

Việt Nam phê duyệt khẩn cấp vắc xin Moderna của Mỹ

Bộ Y tế quyết định phê duyệt khẩn cấp có điều kiện vắc xin Moderna. Đây là vắc xin thứ 5 được phê duyệt tại Việt Nam.  

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).