Nhằm hỗ trợ công nhân, người lao động ổn định cuộc sống sau đại dịch, Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE Credit) là một trong hai công ty tài chính được giao nhiệm vụ triển khai gói vay tiêu dùng ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho công nhân tại các khu công nghiệp. 

Sau một thời gian khảo sát tại 6 tỉnh thành trọng điểm để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của công nhân cũng như thiết kế các sản phẩm tài chính phù hợp cho đối tượng quan trọng này, ngày 7/10, FE Credit và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai gói vay tiêu dùng ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho công nhân.

Theo đó, FE Credit sẽ tiến hành giải ngân ngay trong tháng 10 với 3 sản phẩm chính gồm: Cho vay tiền mặt, thẻ tín dụng, cho vay mua sản phẩm trả góp. Dựa trên nhu cầu của đoàn viên công đoàn và người lao động, các gói vay ưu đãi sẽ có hạn mức từ 10 - 70 triệu đồng với kỳ hạn linh hoạt từ 6 - 24 tháng. Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính cho người lao động với mức lãi suất giảm 50% so với lãi suất hiện hành, FE Credit sẽ thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mại, ưu đãi dành riêng cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống Đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: “Đây cũng có thể được xem là bước ban đầu thí điểm chương trình cho vay ưu đãi khi vừa theo dõi người vay, dòng tiền, đôn đốc trả nợ. Tuy số tiền chưa lớn nhưng là cơ sở cho việc mở rộng quy mô gói tín dụng và cho vay nhiều đối tượng khác nhau.”

Ông Phan Văn Anh - Phó chủ tịch LĐLĐ VN

Về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cam kết thực hiện nghiêm túc theo thỏa thuận, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà Nước trong cuộc chiến chống tín dụng đen. Đồng thời mong muốn Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Liên đoàn Lao động tổng kết để nhân rộng chương trình. 

ông Kalidas Ghose - Tổng giám đốc FE CREDIT phát biểu tại Lễ ký kết

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Kalidas Ghose - Tổng giám đốc FE Credit cho biết: “Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn rất lớn và FE Credit rất vinh dự khi là một trong hai đơn vị được lựa chọn để tham gia vào nhiệm vụ này. Đây là một cơ hội rất lớn để chúng tôi có thể hỗ trợ trực tiếp cho công nhân tại các khu công nghiệp cải thiện đời sống sau giai đoạn khó khăn do Covid-19 vừa qua. FE Credit đã chuẩn bị sẵn sàng để có thể đưa ra các hỗ trợ phù hợp cho công nhân trong chương trình lần này.”

Vị CEO cũng bày tỏ mong muốn thông qua chương trình lần này, FE Credit được đồng hành cùng Công đoàn địa phương để cung cấp thêm nhiều hoạt động nhằm tăng cường phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động như các chương trình thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tổ chức các chương trình giao lưu, sân chơi lành mạnh cho công nhân tại các khu công nghiệp để tăng tinh thần gắn kết như Ngày hội gia đình, Phiên chợ công nhân, Tết sum vầy…

Công ty Tài Chính TNHH Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT) và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai gói vay tiêu dùng ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho công nhân

“Đối với nhiệm vụ này, FE Credit mong muốn triển khai một cách thành công và hiệu quả nhất, cho nên chúng tôi cũng đã dành mọi nguồn lực để đạt được mục tiêu đó. Mặc dù hiện nay, lãi suất huy động đang có chiều hướng tăng lên, tuy nhiên, công ty vẫn sẽ cam kết đảm bảo lãi suất của chương trình cho vay lần này ở mức chỉ bằng 50% so với lãi suất của các sản phẩm cho vay thông thường tại công ty. Chúng tôi hy vọng những nỗ lực của mình sẽ hỗ trợ một cách thiết thực nhất tới người công nhân lao động.”, ông Kalidas cho hay.

Xuân Thạch