Trước đó, ngọn lửa bùng phát từ căn nhà số 53 rồi cháy lan sang các căn bên cạnh, từ nhà 47 đến nhà 65 trên đường Triều Dương, phường Trần Phú, TP Móng Cái, Quảng Ninh, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Đây là những căn hộ kinh doanh các mặt hàng điện tử, chăn ga gối đệm và hàng mã nên lửa bén rồi cháy rất nhanh. Một số hộ gia đình đã được người dân trợ giúp vác bớt đồ đạc ra ngoài nhưng hầu hết tài sản đều bị thiêu rụi.

Khu phố nơi xảy ra vụ cháy được phong toả để điều tra nguyên nhân (Ảnh: Thành phố Móng Cái)

Lãnh đạo TP Móng Cái cho biết, chính quyền thành phố đã giao cho UBND phường Trần Phú tổ chức thuê phòng trọ, nhà nghỉ cho các hộ gia đình bị cháy nhà để ở tạm. Về thiệt hại sau vụ cháy đang được thống kê, rà soát để có chính sách hỗ trợ người dân.

10 ngôi nhà bị ngọn lửa thiêu rụi đồ đạc (Ảnh: Thành phố Móng Cái)

Như VietNamnet đưa tin, vụ cháy xảy ra vào 23h30 đêm qua (21/7) trên đường Triều Dương, phường Trần Phú, TP Móng Cái, Quảng Ninh.

UBND TP Móng Cái đã huy động công an các phường trên địa bàn cùng lực lượng chữa cháy Khu công nghiệp Hải Yên và công an các huyện gần đó tham gia chữa cháy.

Ngọn lửa thiêu rụi mọi đồ đạc trong cửa hàng (Ảnh: Thành phố Móng Cái)

Nhiều xe cứu hỏa, xe cấp nước, xe tưới đường của thành phố và các doanh nghiệp trên địa bàn cũng được điều động cứu hỏa. Do nơi xảy ra cháy là dãy nhà xây dựng kiên cố từ 2 - 6 tầng, tất cả đều có mái hiên đua ra làm ki-ốt bán hàng nên tiếp cận dập lửa rất khó. Lực lượng chức năng phải sử dụng máy xúc để phá cửa và mái tôn để tiếp cận hiện trường.

Cảnh tan hoang sau vụ cháy (Ảnh: Thành phố Móng Cái)

Đến khoảng 3h00 sáng nay (22/7) đám cháy tạm thời được khống chế. Rất may không có thiệt hại về người, phần lớn tài sản bên trong bị thiêu rụi.

Các tầng trên của những ngôi nhà hư hỏng nặng (Ảnh: Thành phố Móng Cái)
Ngọn lửa cháy lan 10 căn nhà (Ảnh: Thành phố Móng Cái)
Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra (Ảnh: Thành phố Móng Cái)
Các hộ dân bị cháy nhà sẽ được hỗ trợ chỗ ở tạm thời, chính quyền rà soát thiệt hại để có chính sách hỗ trợ (Ảnh: Thành phố Móng Cái)