1. Hummer H2

Hummer H2 ra mắt vào năm 2002 (Ảnh: Wikimedia Commons)

Năm 2002, General Motors giới thiệu Hummer H2. Tuy nhiên, hầu hết người tiêu dùng đều nói lời từ chối. Dù là phiên bản thu nhỏ này của Hummer dân dụng, nhưng Hummer H2 vẫn là một khối kim loại khổng lồ nặng hơn 3 tấn.

Phiên bản 2009 có một động cơ V8 6,2 lít với 393 mã lực, rất dư thừa sức mạnh để khiến con quái vật này di chuyển. Nó cũng có khả năng off-road tốt và có thể kéo tới 3,8 tấn.

Hạn chế lớn nhất của Hummer H2 là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bởi vì Hummer H2 được phân loại là xe hạng nặng, EPA đã không thực hiện các bài kiểm tra tiết kiệm nhiên liệu trên H2. Tuy nhiên, một nhà nghiên cứu đã đo đạc được thông số rơi vào khoảng 23,5 lít xăng cho mỗi 100km.

2. Trabant 1975 

Trabant được thiết kế để thay thế cho Volkswagen Beetle (Ảnh:  Wikimedia Commons)


Trabant được thiết kế để thay thế cho Volkswagen Beetle. Chiếc xe được trang bị động cơ hai kỳ có công suất” khổng lồ” 26 mã lực. 

Phần thân của nó được làm từ Duroplast (một vật liệu giống như sợi thủy tinh) và được gia cố bằng các sợi tái chế như bông và gỗ. Chiếc Trabant còn không có các tiện ích cơ bản như đèn phanh và đồng hồ đo nhiên liệu. 

3. Suzuki X-90

X-90 khiến người dùng khó phân biệt được đầu cuối (Ảnh: Wikimedia Commons)

Chiếc Suzuki X-90 trông khá kỳ lạ, được sản xuất từ ​​năm 1995 đến năm 1997. X-90 không chỉ nhỏ và xấu mà còn khó phân biệt đâu là đầu trước, đầu nào là sau. 

Được Suzuki mô tả là một chiếc SUV, chiếc xe hai chỗ này mang trên mình chiều cao của một chiếc xe thể thao đa dụng. X-90 có động cơ 1,6 lít bốn xilanh chỉ với 94 mã lực và hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh.

4. Briggs & Stratton Flyer 1920

1920 Briggs & Stratton Flyer thậm chí còn không có đủ tiêu chuẩn để trở thành xe ô tô (Ảnh: Wikimedia Commons)


Briggs & Stratton Flyer được sản xuất vào năm 1920. Đây là chiếc xe đơn giản nhất từng được sản xuất. Thậm chí, chiếc xe còn được đánh giá không có đủ tiêu chuẩn của một chiếc ô tô.

Flyer có khung gầm bằng gỗ, không có hệ thống treo, không có thân xe và không có kính chắn gió. Bánh xe thứ năm được đặt ở phía sau và dẫn động trực tiếp bởi động cơ. Chiếc xe có một động cơ 200cc, hai mã lực và có thể đạt tốc độ khoảng 34km/giờ.

5. Chevrolet SSR

Chevrolet SSR (Super Sport Roadster) là “vết nứt” của GM trong phong trào retro (Ảnh:  Wikimedia Commons)

Được sản xuất từ ​​năm 2003 đến năm 2006, Chevrolet SSR chỉ có khoảng 24.000 chiếc được bán ra, ít hơn 10.000 chiếc mỗi năm. SSR có mui cứng có thể thu vào và sở hữu động cơ 5,3 lít V8 công suất 300 mã lực, tăng tốc từ 0 đến 100kmh trong vòng chưa đầy 8 giây.

Xe được nâng cấp vào năm sản xuất cuối cùng với động cơ V8 6.0 lít công suất 390 mã lực có thể tăng tốc từ 0 đến 100kmh trong khoảng 5,3 giây. 

6. REVA G-Wiz

REVA G-Wiz được sản xuất tại Ấn Độ (Ảnh:  Wikimedia Commons)


REVA G-Wiz được phát triển bởi Công ty ô tô điện Reva ở Ấn Độ. Từ năm 2001 đến 2012, xe được bán ra với 4.600 chiếc và một nửa trong đó được bán nội địa. 

REVA G-Wiz tự hào có 8 viên pin axit chì 6 volt sản sinh công suất 15 mã lực. Tốc độ tối đa của chiếc xe là khoảng 80 km/h. 


7. Pontiac Aztek

Aztek ra đời nhằm thu hút giới trẻ (Ảnh: Wikimedia Commons)


Aztek ra đời nhằm mục đích vừa thu hút giới trẻ, vừa sử dụng như một chiếc xe gia đình. Xe có phần cánh sau thật sự rất xấu, đi cùng với đó là mui xe ngắn, hình hộp và bánh xe nhỏ. Nhìn bề ngoài của xe tạo cảm giác giống một chiếc minivan. 

8. SsangYong Rodius

 SsangYong vừa có hình tròn lại vừa có hình hộp (Ảnh: Wikimedia Commons)


Được sản xuất bởi công ty SsangYong của Hàn Quốc từ năm 2005 đến năm 2013, Rodius lọt vào danh sách vì những đường nét và khối động cơ kỳ lạ.

Theo nhà sản xuất, vẻ ngoài của Rodius được lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền sang trọng. Đường viền của khung cửa đi xuống, nhưng mui xe tiếp tục đi thẳng ra phía sau khiến xe vừa có hình tròn lại vừa có hình hộp.

Rodius có bảy chỗ ngồi và được trang bị động cơ diesel Mercedes 2,7 lít với khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h mất khoảng 14 giây. Những người mua Rodius phải đối mặt với sự sụt giá lớn, với tất cả các phiên bản mất hơn 75% giá trị sau ba năm.

9. Reliant Robin

Reliant Robin được làm bằng sợi thủy tinh và rất nhỏ (Ảnh: Wikimedia Commons)


Ra mắt vào năm 1973, mẫu xe đầu tiên có động cơ 4 xi-lanh 750cc, được thay thế bằng động cơ 850cc vào năm 1975. Bởi vì Robin được làm bằng sợi thủy tinh và rất nhỏ, tốc độ tối đa của nó là 135km/h và tiêu thụ chỉ có 4 lít xăng cho mỗi 100km.

10. Ford Pinto

Pinto là cơn ác mộng với Ford (Ảnh:  Wikimedia Commons)


Ford Pinto được sản xuất bởi Ford từ năm 1971 đến năm 1980.Vị trí đặt bình xăng khiến chiếc xe có thể dễ dàng bị bốc cháy sau một vụ va chạm từ phía sau. 

Điều này trở thành cơn ác mộng đối với Ford. Ngay sau đó, hãng đã phải đưa ra thông báo thu hồi đối với Pinto để lắp thêm một tấm chắn bảo vệ. 

Phương Linh (Theo US News & World Report)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!