Đoạn video khá thú vị cho thấy một chiếc xe không người lái di chuyển trên quãng đường dài khoảng 23km ở khu trung tâm thương mại của Thâm Quyến.

Đây là "cuộc thử nghiệm ô tô không người lái hợp pháp đầu tiên ở Trung Quốc", tuân theo quy định mới về phương tiện kết nối thông minh có hiệu lực tại Thâm Quyến từ ngày 6/7. Đây là thành phố lớn thứ 4 ở Trung Quốc, với dân số 17,5 triệu người và đường sá luôn trong trạng thái tắc nghẽn nghiêm trọng.

Với hệ thống tự lái cấp độ 4, chiếc xe đã xử lý khá tốt các tình huống điển hình của giao thông đô thị, như xe vượt đèn đỏ, xe đi sai phần đường... nhằm bảo vệ tính mạng con người và tránh va chạm.

Phần cứng của chiếc xe chạy thử bao gồm công nghệ 5 LiDAR trạng thái rắn, 8 camera và các cảm biến khác, cộng với một nền tảng tính toán. Tuy nhiên, công cụ thay đổi chính là thuật toán nhận thức dường như hoạt động khá tốt trong cuộc thử nghiệm này, dự đoán thành công tuyến đường của người đi bộ, ô tô và xe đạp trong phạm vi lên đến 200m.

DeepRoute.ai sẽ cung cấp hệ thống Driver 2.0 với giá 3.000 USD cho các nhà sản xuất ô tô có ý định trang bị cho các mẫu xe và taxi không người lái. 

Theo Carscoops

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!