- Nguyên nhân gây ra chứng bệnh hôi miệng chủ yếu là sức khỏe răng miệng xấu, nó khiến bạn mất tự tin trong khi giao tiếp. 

Sau đây là 10 lời khuyên hữu ích cho bạn

Chải răng

Chải răng là điều cần thiết để làm sạch răng miệng và phòng ngừa sâu răng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch hoàn toàn các mảng bám trên răng.

Làm sạch lưỡi

Bạn có biết 80% vi khuẩn là nằm trên lưỡi không? Do đó, làm sạch lưỡi làm việc làm cần thiết để loại bỏ vi khuẩn khỏi khoang miệng.

Giữ miệng ẩm ướt

Dưỡng ẩm miệng bằng cách uống đầy đủ nước hoặc nhai kẹo cao su để tạo ra nước bọt. Sự tạo thành nước bọt tự nhiên sẽ giữ cho miệng không bị khô để thoát khỏi hơi thở hôi.

{keywords}

Điều trị răng sớm

Bạn có thể ngăn ngừa hơi thở có mùi hôi bằng cách giải quyết các dứt điểm vấn đề răng miệng như sâu răng, áp xe răng...

Bỏ hút thuốc

Chất nicotin có trong thuốc lá sẽ bám quanh và làm răng bị ngả màu. Ngoài ra, thuốc là cũng làm miệng bị khô do hạn chế tiết nước bọt.

Tránh trà, cà phê

Bởi vì những loại thức uống chứa chất caffeine có thể làm khô miệng.

Nhai rau mùi tây

Mùi tây là loại thảo dược có công dụng như chất làm sạch miệng. Vì vậy, nhai rau mùi sau bữa ăn để giữ cho hơi thở được thơm mát.

Tránh thực phẩm có mùi

Tránh ăn các loại thực phẩm có mùi như tỏi, hành và các loại thức ăn có hương vị nặng mùi mà lưu lại lâu trong miệng.

Súc miệng

Nếu bạn không có thời gian hay không có bàn chải vệ sinh răng sau mỗi bữa ăn thì có thể súc miệng bằng nước để loại bỏ bớt mảng bám trên răng.

Khám răng định kỳ

Đã bao lâu bạn chưa đến phòng khám nha khoa để bác sĩ giúp bạn kiểm tra răng miệng? Nếu bạn muốn răng miệng mình khỏe mạnh thì đừng bao giờ cảm thấy ngại khi đến thăm nha sĩ.

Phòng ngừa hôi miệng tại nhà

Theo các chuyên gia nha khoa, để phòng ngừa hôi miệng bạn không nên uống rượu bia, hút thuốc lá, thuốc lào và các loại kẹo ngọt vì vi khuẩn trong miệng sẽ lên men đường, tạo ra mùi hôi rất khó chịu. Uống trà xanh hay trà đen sau mỗi bữa ăn để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây nên chứng hôi miệng.

Uống nhiều nước để miệng không bị khô vì nước bọt chứa các enzyme quan trọng giúp diệt vi khuẩn có hại, tống khứ các vụn thức ăn và vi khuẩn mắc kẹt trong miệng, giúp kích thích tạo nước bọt, vốn có tác dụng như chất tẩy rửa.

Ăn nhiều loại thực phẩm tạo mùi thơm như sữa chua, táo, mùi tây, húng quế, cải bó xôi cũng có tác dụng giữ sạch răng miệng, giảm bớt mùi hôi ở miệng. Bạch đậu khấu có khả năng kháng khuẩn, làm sạch hơi thở. Hoàng bá là vị thuốc giúp ta khắc phục tạm thời được chứng hôi miệng, trị sâu răng, viêm nha chu, viêm họng và viêm ruột.

Dùng chỉ nha khoa, đánh răng đúng cách 3 lần/ngày sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ và sử dụng nước súc miệng có thành phần menthol để làm sạch kẽ răng nhằm loại bỏ các mảng bám cùng vi khuẩn tích tụ trên răng và nướu. Ngoài ra, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để làm sạch lưỡi đúng cách, dùng một dụng cụ cạo lưỡi để chà nhẹ lưỡi từ sau ra trước.

Thành Luân(tổng hợp)

Mẹo chăm sóc răng miệng đúng cách tại nhà

Mẹo chăm sóc răng miệng đúng cách tại nhà

Bài viết chia sẻ những vấn đề cơ bản trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng hàng ngày tại nhà. 

4 bệnh về răng miệng phổ biến ở Việt Nam

4 bệnh về răng miệng phổ biến ở Việt Nam

Sâu răng, viêm lợi, viêm quanh răng và hôi miệng là những bệnh lý về răng miệng hay gặp ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

6 loại bệnh răng miệng thường gặp

6 loại bệnh răng miệng thường gặp

Bệnh răng miệng nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Sau đây là 6 loại bệnh răng miệng thường gặp.