Giống như dòng xe gầm thấp, những chiếc xe SUV gầm cao cũng có đầy đủ kiểu dáng và kích cỡ. Khi gia đình có ít thành viên, hoặc các thành viên trong gia đình còn nhỏ, chẳng ai muốn lái một chiếc xe to lớn cồng kềnh đi khắp nơi.

Vì vậy, sự lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi chơi và nhu cầu của bạn sẽ chỉ cần tới một chiếc SUV cỡ C. Những chiếc xe ở phân khúc này vẫn cung cấp không gian chở hàng rộng rãi, chỗ ngồi thoải mái và khả năng đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng.

Dưới đây sẽ là danh sách 10 mẫu xe SUV cỡ C tốt nhất dành cho gia đình được TopSpeed tổng hợp dựa trên thông tin từ MotorTrend và Kelley Blue Book.

10. KIA Sportage: 26.290-37.090 USD

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV cỡ C rộng rãi với vẻ ngoài mang hơi hướng tương lai, KIA Sportage 2023 chính là thứ bạn sẽ muốn sở hữu. Chiếc SUV này đứng đầu phân khúc về nhiều chỉ số kích thước không gian, khiến Sportage trở thành một trong những chiếc xe SUV lớn nhất trong phân khúc C-SUV.

KIA cung cấp nhiều tính năng cao cấp tiêu chuẩn từ phiên bản tiêu chuẩn, bao gồm kết nối Wi-Fi 4G, một số tính năng hỗ trợ người lái và các tiện ích công nghệ mà người dùng muốn tận hưởng.

Xe được trang bị động cơ 2.5L công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 241 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Khi muốn có thêm sức mạnh và hiệu quả từ chiếc SUV này, phiên bản Sportage Hybrid cũng rất đáng để cân nhắc.

9. Huyndai Tucson: 26.900-36.160 USD

Huyndai trang bị rất nhiều tính năng tiêu chuẩn cho Tucson, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và giám sát sự chú ý của người lái. Mọi người sẽ cảm thấy thoải mái khi di chuyển trên đường nhờ không gian trong của Hyundai Tucson 2023 khá rộng rãi.

Giá cả phải chăng và trang bị tiện nghi giúp Tucson 2203 trở thành một trong những chiếc SUV cỡ C tốt nhất mà bạn có thể lái và tận hưởng. Ngoài ra, kiểu dáng độc đáo giúp chiếc SUV này có thể dễ dàng được nhận ra ở bất cứ nơi đâu bạn đến. 

Hyundai Tucson 2023 được trang bị động cơ 2.5L công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 241 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp cùng tuỳ chọn dẫn động bánh trước và dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Đáng tiếc, xe chưa có tuỳ chọn hệ truyền động hybrid.

8. Chevrolet Equinox: 27.595-34.795 USD

Chevrolet Equinox là một trong những mẫu SUV cỡ C phổ biến nhất tại thị trường Mỹ. Chiếc SUV này tuy không vượt trội hơn bất kỳ chiếc SUV nào khác, nhưng nó làm tốt hầu hết mọi thứ. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV cỡ C thực dụng, Equinox có thể là chiếc xe dành cho bạn và gia đình.

Chevy Equinox không có động cơ mạnh mẽ khi chỉ sử dụng động cơ 1.5 Turbo cho công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 275 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp. Đổi lại, xe có khả năng tiết kiệm xăng tốt và có giá khởi điểm thấp. Đây có thể là sự kết hợp đủ tốt để gia đình bạn tận hưởng một chuyến đi vừa phải và hiệu quả trên một trong những chiếc SUV cỡ C tốt nhất.

7. Toyota RAV4: 28.275-39.530 USD

Không chỉ có sự tin cậy, Toyota còn mang lại nhiều thứ hơn lên chiếc RAV4 2023 và dễ dàng hiểu vì sao mẫu SUV cỡ C của Toyota lại lọt vào danh sách 10 mẫu xe tốt nhất phân khúc này. Bạn sẽ tìm thấy đầy đủ các tính năng an toàn có trong bộ Toyota Safety Sense và màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn cung cấp khá đủ những công nghệ mà bạn mong muốn.

Ngoài động cơ 2.5L công suất 203 mã lực, mô-men xoắn 249 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, nhìn chung Toyota RAV4 không nổi bật so với các mẫu xe còn lại ở bất kỳ hạng mục nào khác.

Nhưng đây là một chiếc SUV toàn diện ấn tượng và có thể lý tưởng cho gia đình nhỏ của bạn. Khi bạn muốn tận hưởng cảm giác yên tâm khi lái một chiếc SUV đáng tin cậy thì khó có thể không chọn mẫu xe Toyota này.

6. Mitsubishi Outlander: 28.395-36.745 USD

Nếu bạn muốn có 3 hàng ghế trên chiếc SUV nhỏ gọn của mình thì Mitsubishi Outlander đã trang bị hàng ghế thứ ba tiêu chuẩn. Tính năng này mang đến sự linh hoạt về hàng hóa và hành khách để đáp ứng nhu cầu của bạn mọi lúc. 

Ngoài ra, Mitsubishi còn đưa nhiều công nghệ hơn bao giờ hết lên mẫu Outlander 2023 cùng cảm giác lái năng động và khả năng vận hành dễ chịu giúp mẫu xe này trở thành một trong những chiếc SUV ấn tượng nhất về giá cả.

Mitsubishi Outlander 2023 được trang bị động cơ 2.5L mới công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 245 Nm kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT, đồng thời có thêm tuỳ chọn Plug-in hybrid dành cho mẫu xe này.

5. Volkswagen Tiguan: 28.505-38.505 USD

Volkswagen Tiguan 2023 đã nhận được nâng cấp cuối cùng trước khi bước sang thế hệ mới vào năm sau đủ để mang đến cho người dùng một chiếc SUV hữu ích hơn bao giờ hết. Xe được trang bị động cơ 2.0 TSI công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm, tương đối mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, giá cả phải chăng khiến nó trở nên hấp dẫn nhưng Tiguan lại không được trang bị nhiều tính năng tiêu chuẩn như một số đối thủ. Chiếc SUV này của VW có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường ở phiên bản cao.

Bù lại, kích thước của Tiguan lớn hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh, điều này khiến mẫu xe này trở thành lựa chọn tốt cho các gia đình có con là thanh thiếu niên. Bạn sẽ tìm thấy hàng ghế thứ 3 có sẵn trên chiếc SUV cỡ C này, điều này khiến nó linh hoạt hơn một chút so với những đối thủ khác.

4. Mazda CX-5: 29.300-40.600 USD

Mazda CX-5 2023 mang lại cảm giác cao cấp ấn tượng với chất liệu chất lượng và khả năng xử lý ấn tượng. Nhược điểm duy nhất tạo nên cảm giác thể thao, vui nhộn và năng động của Mazda CX-5 là không gian cốp xe nhỏ và mức tiết kiệm nhiên liệu kém đến từ động cơ 2.5L công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 252 Nm.

Dẫu vậy, bạn có thể sẽ bỏ qua những điều này khi lái CX-5, cảm giác lái năng động dễ dàng khiến đây trở thành một trong những chiếc SUV cỡ C tốt nhất mà bạn có thể tận hưởng cùng gia đình mình.

3. Ford Escape: 29.345-40.500 USD

Tại Mỹ, Ford Escape 2023 cung cấp tới 3 hệ thống truyền động cùng 6 phiên bản khiến mẫu xe này trở thành một trong những chiếc SUV cỡ C dễ lựa chọn với hầu hết các gia đình nhỏ. 

Hệ thống truyền động hybrid có thể được thiết lập theo hai cách, truyền thống và plug-in, tăng thêm hiệu quả và cho phép lựa chọn chạy hoàn toàn bằng điện khi muốn. 

Bản tiêu chuẩn đi kèm động cơ turbo 3 xi lanh 1.5L công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 258 Nm đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sức mạnh đủ tốt khi lái xe trong thành phố và đường cao tốc. 

2. GMC Terrain: 30.095-39.995 USD

Khi bạn muốn một chiếc SUV cỡ C chắc chắn với tất cả các tính năng phù hợp thì rất khó có đối thủ nào có thể vượt GMC Terrain 2023. Nếu bạn muốn có chiếc xe SUV này có thể phiêu lưu đến mọi nơi, một phiên bản địa hình AT4 của Terrain sẽ được tích hợp nhiều tính năng cho nhu cầu đó.

Một số người có thể nhìn vào Terrain và cho rằng thiết kế đơn điệu hoặc nhạt nhẽo, nhưng hầu hết đều sẽ ngưỡng mộ thiết kế bên trong cabin của GMC. Xe được trang bị động cơ 1.5 turbo công suất 175 mã lực, mô-men xoắn 275 Nm cùng hộp số tự động 9 cấp.

Khi bạn cần một chiếc SUV cỡ C đạt được nhiều điểm tốt, Terrain có những gì bạn đang tìm kiếm. Chiếc SUV này của GMC có thể sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình nhỏ của bạn.

1. Jeep Cherokee: 37.695-41.295 USD

Rất ít xe SUV cỡ C cung cấp khả năng địa hình ở mọi kiểu dáng, nhưng Jeep Cherokee 2023 thì có. Chiếc SUV cỡ C ấn tượng này của Jeep được trang bị động cơ 2.4L cung cấp sức mạnh 181 mã lưc, mô-men xoắn 232 Nm có hiệu suất tốt trong mọi phiên bản và động cơ V-6 3.2L tùy chọn cùng khả năng lái địa hình khắc nghiệt tốt hơn với phiên bản Trailhawk.

Nội thất của Jeep Cherokee 2023 khá nhỏ và đắt tiền hơn so với hầu hết các đối thủ. Mức tiêu thụ nhiên liệu cũng không tốt. Tuy nhiên, khả năng off-road và kiểu dáng đậm chất việt dã của Cherokee 2023 khiến mẫu xe này trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời.

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!