Xe SUV đang ngày càng được ưa chuộng nhờ tính linh hoạt và không gian nội thất rộng rãi. Với các thương hiệu xe hơi cao cấp, họ còn muốn biến những chiếc SUV này trở thành đỉnh cao của sự sang trọng khi kết hợp sự mạnh mẽ, hiệu suất vượt trội cùng sự sang trọng, xa hoa thành một hợp thể duy nhất.

Tất nhiên, đi kèm với đó là một giá bán không hề rẻ với mức giá thường từ 6 con số. Đổi lại, những người mua những chiếc xe SUV hạng sang này sẽ được hưởng những giá trị độc quyền mà các nhà sản xuất ô tô cung cấp. Dưới đây sẽ là 8 mẫu xe SUV xa hoa và đắt tiền nhất thế giới.

8. Mercedes-AMG G63 (179.000 USD)

G-Class được xem là một kiệt tác vượt thời gian trong dòng sản phẩm của Mercedes Benz với khả năng đi địa hình nổi trội dựa trên nền tảng khung gầm xát-xi rời. Nhưng AMG G63 đã cắt giảm một số khả năng đi địa hình để đổi lấy sự sang trọng và những âm thanh phấn khích.

Mercedes-AMG G63 sở hữu động cơ V8 4.0L tăng áp kép công suất lên tới 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp. Mặc dù kiểu dáng vuông vức khiến chiếc xe này có hiệu quả khí động học không cao nhưng AMG G63 vẫn cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h đáng nể, chỉ 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Sự sang trọng và thể thao ở bên trong Mercedes-AMG 63 cùng tồn tại với các chi tiết da và sợi carbon ở mức độ ngang nhau. Cấu hình 5 chỗ ngồi giúp không gian ngồi và cốp xe rộng rãi hơn. Tuy nhiên, với mức giá 179.000 USD, chúng ta chỉ mới ở phần nổi của tảng băng chìm trong phân khúc xe SUV hạng sang đắt tiền.

7. Porsche Cayenne Turbo GT (196.300 USD)

Cayenne Turbo GT là chiếc xe được phát triển bởi phân nhánh GT của Porsche với mục tiêu thể hiện sức mạnh hiệu suất của thương hiệu xe thể thao hàng đầu dưới dạng SUV Coupe sang trọng. Porsche Cayenne Turbo GT chỉ mất 3,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h với gói Sport Chrono, một thành tích đáng chú ý với chiếc xe nặng gần 2,3 tấn.

Hiệu suất mạnh mẽ này là nhờ động cơ V-8 4.0L tăng áp kép công suất 650 mã lực, mô-men xoắn 849 Nm. Đây cũng là một trong những chiếc SUV nhanh nhất hiện nay với tốc độ tối đa 299 km/h. Xe được trang bị bộ phanh gốm carbon để đảm bảo khả năng hãm phanh hiệu quả.

Vị thế của một chiếc SUV đắt tiền được chứng minh ở bên trong xe với vật liệu carbon, da và Alcantara, mang lại cảm giác cao cấp khi kết hợp những gì tốt nhất trên thế giới và tối ưu chúng trong một chiếc xe.

6. Range Rover SV LWB (234.000 USD)

Range Rover SV 2023 nổi bật không chỉ là một trong những chiếc SUV lớn nhất trong danh sách này mà còn là chiếc đầu tiên có giá bán phá vỡ rào cản 200.00 USD. Với phiên bản kéo dài trục cơ sở LWB, Range Rover SV có giá bán lên tới 234.000 USD giúp người ngồi có thêm nhiều không gian để duỗi chân và kết hợp giữa sự sang trọng, sức mạnh và khả năng đi địa hình ấn tượng.

Dưới nắp ca-pô của Range Rover SUV là động cơ V-8 4.4L tăng áp kép đến từ phân nhánh M của BMW cho công suất 606 mã lực, mô-men xoắn 750 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp. 

Mặc dù không thể phủ nhận khả năng off-road ưu việt của chiếc xe nhưng sức hấp dẫn của Range Rover SV còn nằm ở nội thất với không gian bên trong toát lên sự sang trọng bằng các vật liệu da cao cấp và gỗ. Cùng với đó là danh sách dài các tuỳ chọn và tuỳ chỉnh theo yêu cầu của chủ xe.

5. Aston Martin DBX 707 (236.000 USD)

Danh sách những chiếc SUV đắt nhất chắc chắn sẽ không thể thiếu vắng Aston Martin DBX 707, chiếc SUV hạng sang mạnh mẽ nhất thế giới. Sức mạnh của chiếc xe đến từ động cơ AMG V-8 4.0L tăng áp kép có công suất 697 mã lực và 899 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,1 giây và đạt tốc độ tối đa 311 km/h.

Bên trong chiếc SUV đắt tiền tập trung vào xu hướng hiệu suất nhưng không quên sự sang trọng với các chi tiết bọc da, vật liệu Alcantara và sợi carbon.

Aston Martin DBX 707 đại diện cho sự kết hợp hấp dẫn giữa sự sang trọng và hiệu suất, củng cố sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường SUV hạng sang đắt tiền. Tất nhiên cái giá để người dùng có thể sở hữu cũng không hề rẻ, lên tới 236.000 USD

4. Lamborghini Urus Performanceante (260.000 USD)

Lamborghini đã nâng cao vị thế với mẫu Urus Performanceante khi tạo ra một chiếc SUV hiệu suất cao, gây ấn tượng mạnh về mặt hình ảnh, âm thanh và khả năng vận hành. Phiên bản mới này được phát triển dựa trên mẫu Urus nguyên bản, giảm trọng lượng và tăng sức mạnh, tạo nên một trong những chiếc SUV nhanh nhất hiện nay. 

Với công suất 657 mã lực và 850 Nm từ động cơ V-8 4.0L tăng áp kép kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, Lamborghini Urus Performanceante có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 306 km/h. Ngoài ra, Urus Performanceante còn cung cấp chế độ lái Rally để mang lại niềm vui trong những chuyến du ngoạn địa hình tốc độ cao.

3. Bentley Bentayga EWB Mulliner (339.150 USD)

Bentley Bentayga EWB Mulliner là sự thể hiện cam kết của Bentley trong việc chế tạo những chiếc xe sang trọng nhất có thể và Mulliner là bộ phận chuyên biệt của Bentley sẽ đảm nhiệm trọng trách này.

Từ viết tắt "EWB" có nghĩa là " Chiều dài cơ sở mở rộng", gợi ý đến không gian rộng rãi và sang trọng hơn ở phía sau, ghế ngồi được thiết kế theo chuẩn ghế thương gia trên máy bay. Nhưng trọng tâm ở đây là  các chi tiết kiểu dáng được Mulliner chế tác riêng mang lại cho chiếc SUV đắt tiền này một bầu không khí sang trọng độc đáo.

Bentley Bentayga EWB Mulliner được trang bị động cơ V-8 4.0L tăng áp kép được tìm thấy trên Urus và Cayenne trong danh sách này. Với công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm, xe có thể thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây.

2. Ferrari Purosangue (400.000 USD)

Purosangue là chiếc xe gầm cao 4 cửa, 4 chỗ ngồi đầu tiên được Ferrari sản xuất, phong cách mở cửa tương tự như Rolls-Royce. Vẻ cao cấp chưa dừng lại ở đó, để chứng minh cho mức giá 400.000 USD của mình, Ferrari Purosangue được trang bị động cơ V-12 6.5L công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 716 Nm.

Những thông số kỹ thuật đặc biệt này mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc, giúp Ferrari Purosangue tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 311 km/h.

Bất chấp mức giá quá cao, Ferrari vẫn không gặp khó khăn trong việc bán chiếc Purosangue khi các đơn đặt hàng đã kín trong 2 năm tới. Tuy nhiên, ngay cả chiếc SUV của Ferrari đắt đỏ như vậy nhưng cũng vẫn chưa thể đứng đầu danh sách này.

1. Rolls-Royce Black Badge Cullinan (450.500 USD)

Chiếc xe SUV đắt nhất hiện đang được bán là phiên bản Black Badge của Rolls-Royce Cullinan, được xem là đứng ở đỉnh cao của sự sang trọng. Từ nội thất thủ công đến ngoại thất trang nhã đều thể hiện sự hoàn hảo về khả chế tác thủ công bậc thầy trên xe hơi.

Dưới mui xe là động cơ V-12 6.75L tăng áp kép công suất 592 mã lực và mô-men xoắn 900, giúp Cullinan tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây với tốc độ tối đa 250 km/h.

Khi mua Black Badge, người ta rất hiếm khi chọn trang bị tiêu chuẩn và thường đi sâu vào danh sách tùy chọn mở rộng khiến mức giá có thể vượt quá nửa triệu đô la. Từ kiểu dáng màu đen và bánh xe tuỳ chọn cho đến chi tiết đường nét vẽ tay, Black Badge Cullinan hoàn toàn tương xứng với mức giá mà Rolls-Royce đưa ra.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!