Có những chiếc xe sinh ra đã được yêu thích bởi vẻ ngoài ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn ngưỡng mộ khi lăn bánh trên đường. Thế nhưng, một số khác lại bị ghét bỏ vì thiết kế xấu xí.

May mắn thay, “cuộc đời” của những chiếc xe này đã bước sang trang mới chỉ nhờ một vài bổ sung và sửa đổi phần thiết kế. 

Volkswagen Touareg

Mặc dù sở hữu động cơ mạnh mẽ, cho trải nghiệm lái thoải mái nhưng tất cả đã bị lu mờ bởi vẻ ngoài không bắt mắt của Volkswagen Touareg. Từ một chiếc xe địa hình thiết kế lỗi, nhưng chỉ cần “khoác lên” bộ body kit bóng bẩy, hạ gầm xe xuống một vài inch và trang bị bộ mâm xe mới là Touareg đã hoàn toàn lột xác, trở nên nổi bật đến bất ngờ.

Màn “lột xác” hoàn hảo của chiếc SUV hãng Volkswagen (Ảnh: Hot cars)

Chrysler Crossfire

Chrysler Crossfire không có bất kì một người hâm mộ nào cho riêng mình. Chiếc xe dường như là một sự kết hợp lộn xộn của nhiều ý tưởng không ăn nhập với nhau. Mặc dù vậy, việc lắp thêm vài bộ phận đã “cứu” Crossfire. Thiết kế mở rộng các vòm và cửa xe hút sâu hơn về phía trước cùng với trang bị thêm các cánh gió bên khiến chiếc Chrysler quyến rũ hơn hẳn. 

Chrysler Crossfire trước và sau khi “tân trang” (Ảnh: Hot cars)

Nissan Cube

Kì lạ có lẽ là tính từ phù hợp nhất để miêu tả một chiếc Nissan Cube. Đúng như cái tên, mẫu xe này được thiết kế lấy cảm hứng từ một khối lập phương, và do đó nó không được yêu thích. Tuy nhiên, chỉ cần khoác lên bộ body kit theo phong cách hầm hố và thay thế bộ mâm xe mới đã biến chiếc hatchback “vuông vắn” đến kì lạ này trở nên hút mắt.

Nissan Cube thu hút ánh nhìn ngưỡng mộ sau “tu sửa” (Ảnh: Hot cars)

Renault Twizy

Là một chiếc xe điện chỉ mang lại tính thực dụng tối thiểu nhưng lại có chi phí cao, Renault Twizy giống như món đồ chơi đắt tiền của một đứa trẻ. Tuy vậy, một bộ mâm xe cỡ lớn cùng với trang bị thêm tấm giảm lực cản gió phía trước và cánh đuôi khổng lồ sẽ cải thiện “kha khá” ngoại hình của chiếc Renault.

Xe “đồ chơi” Renault Twizy với màn “lột xác” ấn tượng (Ảnh: Hot cars)

Honda CR-Z

Là một chiếc coupe thể thao hybrid trong vỏ bọc của “đàn anh” CR-X nổi tiếng cùng hãng, CR-Z lại không gây được bất kì ấn tượng nào. Chiếc xe có mọi thứ trừ vẻ ngoài. Thật may mắn, bàn tay khéo léo của những chuyên gia “độ” ô tô đã cứu chiếc coupe này. Sau một chút tinh chỉnh về mặt thẩm mỹ, CR-Z cuối cùng đã xứng đáng với danh xưng “người kế nhiệm” tinh thần của CR-X. 

Honda CR-Z sau tinh chỉnh khác biệt hoàn toàn với nguyên bản (Ảnh: Hot cars)

PT Cruiser

Dù mang phong cách hiện đại kết hợp với thiết kế cổ điển, PT Cruiser là một thảm họa về mặt hình ảnh. Thành công về doanh số bán ra cũng không thể che giấu sự thật rằng PT Cruiser là một chiếc xe xấu xí. Tuy nhiên, một vài thay đổi đơn giản như màu sơn, trang bị thêm tấm cản gió phía trước hay một chút sáng tạo ở nắp capô cũng giúp Cruiser “đổi đời”. 

PT Cruiser “đổi đời” chỉ nhờ một vài thay đổi đơn giản (Ảnh: Hot cars)

Land Rover Defender

Bền bì, chắc chắn và có khả năng đi bất cứ đâu mới là thế mạnh của Land Rover Defender, không phải ngoại hình nổi bật hay thiết kế ấn tượng như nhiều mẫu xe khác trên thị trường. Dù vậy, chỉ cần thay cho chiếc xe địa hình này “bộ cánh” đen bóng bẩy, thêm một số trang bị theo phong cách hầm hố, Defender chắc chắn trở thành sự lựa chọn hàng đầu về cả chất lượng lẫn thẩm mỹ. 

Land Rover Defender “biến hình” hoàn hảo (Ảnh: Hot cars)

Nissan Juke

Không thể phủ nhận sự thành công của Nissan Juke về mặt doanh số. Tuy nhiên, chiếc crossover này là không được đánh giá cao về thiết kế. Mỗi bộ phận của Juke tách ra thì đều ấn tượng nhưng khi kết hợp chúng với nhau thì lại trở nên “lạc quẻ”. Cần phải có một chút chỉnh sửa làm gầm xe rộng hơn, hạ thấp trọng tâm xe và tinh chỉnh phần đầu xe thì Nissan Juke mới có thể trở nên nổi bật trên đường phố đông người. 

Nissan Juke nổi bật hơn khi đã qua một vài chỉnh sửa (Ảnh: Hot cars)

Fiat Multipla

Thiết kế hơn phân nửa là kính khiến Fiat Multipla trở nên nổi tiếng trong thế giới ô tô, nhưng theo hướng tiêu cực. Từ mọi góc độ có thể hình dung được, chỉ có thể miêu tả chiếc Fiat này bằng một tính từ “xấu xí”. Tuy vậy, chỉ cần thêm một chút cá tính pha lẫn táo bạo để tinh chỉnh vẻ ngoài của Multipla, chiếc xe gia đình này có thể trở nên “chất” hơn bao giờ hết. 

“Thảm họa” thiết kế Fiat Multipla với vẻ ngoài mới đầy ấn tượng (Ảnh: Hot cars)

Smart Roadster

Một chiếc xe với vẻ ngoài khá “nhựa”, giống như xe đồ chơi chắc chắn sẽ khó tồn tại trong thế giới mà ngày càng có nhiều mẫu xe tuyệt vời được sản xuất. Đó chính là số phận của Smart Roadster. Thế nhưng, chỉ cần lắp thêm cánh gió và thay vào bộ mâm xe thời thượng là đã có thể biến Smart Roadster thành một chiếc siêu xe thu nhỏ độc đáo.  

Vẻ ngoài khác biệt trước và sau khi “biến hình” của Smart Roadster (Ảnh: Hot cars)

Thanh Lam (theo Hot cars)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!