Sáng nay (26/9), TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà hình sự xét xử bị cáo Đậu Đức Thuận (SN 1984, trú phường Hưng Bình, TP Vinh) về tội “Giết người” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn, nghi ngờ nhau trong làm ăn nên Thuận nảy sinh ý định giết anh N.Đ.T (SN 1973, trú khối 2, phường Quang Trung, TP Vinh), là một giám đốc công ty xây dựng, bất động sản trên địa bàn.

Khoảng 8h ngày 20/11/2021, Thuận ở nhà chuẩn bị và mang theo một túi xách, bên trong đựng một khẩu súng quân dụng loại K59 có sẵn 7 viên đạn, rồi điều khiển ô tô đến xưởng may Công ty may mặc thời trang 3T (tại khối Yên Giang, phường Vinh Tân, TP Vinh).

Bị cáo Đậu Đức Thuận tại phiên toà - Ảnh: Hoà Bình

Đến nơi, Thuận nhờ bảo vệ xưởng may trông giữ xe rồi gọi taxi đến quán cà phê ở đường Đinh Công Tráng, TP Vinh.

Khi thấy anh T. đang uống cà phê, Thuận tiến lại gần, cầm súng bắn một phát trúng vào vùng tay trái của anh này rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Anh T. trúng đạn, bị tổn thương cơ thể với tỷ lệ thương tật là 55%. Phía người nhà bị hại cũng khẳng định không có mâu thuẫn tình cảm như lời khai ban đầu của bị cáo Thuận.

Xét thấy trong vụ án này bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, khắc phục một phần hậu quả, do đó, toà tuyên phạt bị cáo Đậu Đức Thuận 10 năm tù cho cả 2 tội danh.

Hoà Bình