Hôm nay (22/9), sau 2 ngày nghị án, TAND tỉnh Nghệ An tiến hành tuyên án đối với bị cáo Phạm Văn Ninh (SN 1966, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An) về tội “Giết người”.

Cáo trạng truy tố, bị cáo Ninh được Công ty TNHH Xây dựng và Đầu tư Minh Tùng (tại phường Trung Sơn, TP Tam Điệp, Ninh Bình) hợp đồng thi công cột điện khu vực dưới chân cầu vượt xóm 15, xã Nghi Kim, TP Vinh.

 Bị cáo Phạm Văn Ninh tại phiên toà - Ảnh: Hoà Bình

Trong lúc thi công, anh Nguyễn Văn Hoàng (SN 1978), trú tại xã Nghi Kim (TP Vinh) ra phản đối thi công thì bị đâm một nhát dao. Sau đó 5 ngày anh tử vong.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi giết người của bị cáo là có tính côn đồ nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, cũng cần xem xét một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo vì đầu thú, thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi, gia đình đã tự nguyện khắc phục một phần hậu quả cho bị hại. 

Cân nhắc toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Ninh 7 năm tù về tội “Giết người” và đền bù hơn 200 triệu đồng tổn thất tinh thần, nuôi các con nhỏ của anh Nguyễn Văn Hoàng.

Sau khi chủ toạ phiên toà tuyên án, vợ và các con của anh Nguyễn Văn Hoàng phản đối, cho rằng cái chết của chồng mình là oan ức.

Người thân của bị hại cho biết, gia đình sẽ kháng cáo. 

Hoà Bình