Thế Giới Di Động vừa công bố 10 mẫu smartphone bán chạy nhất 6 tháng vừa qua. Trong những cái tên có mặt, tất cả đều của Samsung, Apple hoặc Oppo. Không hãng nào có smartphone lọt vào danh sách này.

Từ 4-5 năm nay, 3 hãng kể trên liên tục dẫn đầu thị phần smartphone tại Việt Nam, luôn luôn có smartphone lọt vào danh sách bán chạy của Thế Giới Di Động hoặc FPT Shop. Các hãng khác thi thoảng có sản phẩm chen vào danh sách này, tuy nhiên chỉ lọt vào danh sách tuần hoặc tháng, nhiều nhất là 3 tháng; chưa từng có smartphone hãng nào ngoài Samsung, Oppo, Apple lọt vào danh sách bán chạy nửa năm hay một năm.

Dưới đây là danh sách các smartphone bán chạy nhất trong 6 tháng qua tại Thế Giới Di Động.

Samsung Galaxy A7 2018

Là một trong những smartphone tiên phong được Samsung trang bị hệ thống 3 camera phía sau, Galaxy A7 2018 có thể đáp ứng nhu cầu chụp ảnh linh hoạt từ người dùng trong những chuyến đi chơi.

Đó là một camera chính độ phân giải cao 24MP giúp máy thu được nhiều chi tiết đi kèm khẩu độ lớn f/1.7 hỗ trợ ghi hình trong điều kiện ánh sáng yếu như những buổi sinh hoạt lửa trại, tiệc tùng vào ban đêm…

Một camera cảm biến độ sâu 5MP (f/2.2) sẽ hỗ trợ camera chính tạo ra các bức ảnh chụp chân dung xóa phông đẹp với Live Focus cùng các hiệu ứng bokeh như ngôi sao, trái tim… và dễ dàng chia sẻ trực tiếp lên mạng xã hội.

Ngoài ra còn có thêm camera 8MP (f/2.4) với ống kính góc rộng đến 120 độ cho phép chụp tập thể, ghi hình được nhiều hơn mà không phải di chuyển và phù hợp để thu hình trong những không gian hẹp.

Với sự hỗ trợ của AI, tính năng chụp ảnh trên Galaxy A7 2018 có thể tự động nhận diện môi trường để tối ưu các thông số nhằm tạo ra bức ảnh đẹp nhất có thể…

Phía trước máy được trang bị camera 24MP góc rộng hỗ trợ tự chụp với nhiều tính năng bổ trợ như AR Sticker, chế độ làm đẹp.

Samsung Galaxy A50

Galaxy A50 là chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Samsung được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình. Việc đưa vân tay vào màn hình giúp người dùng vẫn có thể mở khoá vân tay phía trước mà không phải tăng độ dày viền màn hình để đặt cảm biến vân tay như trước.

Chiếc điện thoại mới nhất của dòng Galaxy A có màn hình Infinity-U 6,4 inch với tỉ lệ hiển thị đạt 91,6%, công nghệ Super AMOLED với độ phân giải Full HD+.

Máy được trang bị cụm 3 camera sau. Một trong 3 camera là ống kính siêu rộng (Ultra-Wide) với độ phân giải 8MP với góc chụp 123 độ, so với 77 độ thông thường. Camera chính của máy độ phan giải 25MP, khẩu độ f/1.7, cho khả năng thu ánh sáng tốt hơn. Kết hợp với ống kính đo độ sâu trường ảnh (Depth Lens), người dùng có thể tùy chỉnh độ mờ hậu cảnh để tạo nên những bức ảnh xóa phông hay thêm các hiệu ứng độc đáo.

Ngoài ra, camera trước 25MP có tính năng Selfie Focus nhằm tạo những bức ảnh xóa phông đẹp.

Camera của Galaxy A50 có khả năng nhận diện 20 chủ thể khác nhau để tinh chỉnh và tối ưu hóa chất lượng hình ảnh ngay khi chụp. Camera thông minh này còn có thể nhận diện khuyết điểm (flaw detection) giúp người dùng xác định được những điểm chưa hoàn thiện ở bức ảnh vừa chụp (như ảnh bị nhòe, có người trong ảnh nhắm mắt, ống kính bị dơ hoặc điều kiện ánh sáng chưa lý tưởng) để họ có thể chụp lại.

Oppo F9

Oppo F9 có màn hình “giọt nước” giúp tối giản không gian viền màn hình phía trước máy để gia tăng tỉ lệ hiển thị/thân máy lên đến 90,8%. Máy cũng được nhà sản xuất chú trọng nâng cấp khả năng sạc pin với công nghệ sạc nhanh VOOC Flash Charge tương tự đàn anh cao cấp Find X.

Theo như công bố của nhà sản xuất, chỉ cần 5 phút sạc Oppo F9 có thể đáp ứng được 2 giờ đàm thoại. Thực tế cho thấy, máy chỉ cần khoảng 1 giờ để nạp được 90% pin từ mức 10% với tốc độ sạc trung bình từ 1%-1,5%/phút.

Và Oppo F9 mất khoảng 1h45 phút giờ để nạp đầy pin từ mức 0% thông qua cổng microUSB.

Bên cạnh tốc độ sạc nhanh, công nghệ sạc VOOC 20W cũng duy trì nhiệt độ sạc thấp ở mức nhiệt độ dưới 35oC giúp tăng độ an toàn cho thiết bị và không làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

Viên pin Li-Po 3.500mAh của máy có thể đáp ứng thời gian sử dụng trung bình hơn 1 ngày với khả năng duy trì hơn 14,5 giờ trong thử nghiệm phát video liên tục.

Về cấu hình, máy được trang bị màn hình IPS LCD 6,3 inch Full HD+ với kính cường lực Gorilla Glass 6, chip Helio P60, RAM 4GB và bộ nhớ 64GB cùng camera kép 16MP (f/1.8, PDAF) & 2MP hỗ trợ chụp xóa phông kèm kết hợp camera trước độ phân giải đến 25MP.

iPhone 7 Plus

Mặc dù vẫn mang trên mình thiết kế quen thuộc của từ thời iPhone 6, iPhone 6 Plus tuy nhiên iPhone 7 Plus lại mang đến nhiều thay đổi lớn về phần cứng và dàn loa stereo. iPhone 7 Plus sở hữu màn hình 5.5 inch, có camera trước 7 MP và camera kép ở mặt sau 12 MP/12 MP đi kèm nhiều tính năng ấn tượng như: Tự động lấy nét, chạm lấy nét, nhận diện khuôn mặt, HDR, panorama, chống rung quang học (OIS).

iPhone Xs Max 64GB màu vàng gold

Có mức RAM chỉ 4GB nhưng Xs Max rõ ràng là smartphone đỉnh nhất chạy iOS, điều này không ai cãi được.

Huawei công bố bộ xử lý Kirin 980 sản xuất trên quy trình 7nm đầu tiên trên thế giới nhưng Apple chính là công ty đầu tiên thương mại hoá chip 7nm trên những chiếc iPhone ra mắt hồi tháng 9 năm nay. Do đó iPhone Xs Max nằm trong số 3 chiếc iPhone đầu tiên sử dụng chip trên quy trình tiên tiến này, với hiệu năng cải thiện hơn đáng kể so với nền tảng 10nm.

Bên cạnh dùng nền tảng tiên tiến của chip A12 Bionic, Xs Max phiên bản cao cấp nhất cũng là smartphone có bộ nhớ trong chưa có điện thoại nào vượt qua, mức 512GB.

iPhone Xs Max cũng là chiếc iPhone có màn hình lớn nhất từ trước đến nay, 6,5 inch, độ phân giải 1242 x 2688 pixel, tỷ lệ 19,5:9. Máy được trang bị camera kép 12MP+12MP ống kính ổn định quang học, zoom quang 2x.

Do là chiếc iPhone cao cấp nhất hiện tại, không khó hiểu khi máy lọt vào danh sách bán chạy 6 tháng qua. Tuy nhiên phiên bản 512GB có giá bán quá sức nhiều khách hàng, do đó bản 64GB được mua nhiều hơn.

iPhone X 64GB

iPhone X là phiên bản kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng smartphone của Apple. Máy có thiết kế hoàn toàn mới, với việc loại bỏ phím Home phía trước khiến màn hình rộng ra hơn, mà các hãng thường gọi là màn hình tràn viền.

Apple bỏ nút Home cũng như Touch ID khỏi iPhone. Thay vào đó, iPhone X được trang bị công nghệ Face ID giúp mở khóa điện thoại khi người dùng nhìn trực tiếp vào nó.

iPhone X cũng có một tính năng thú vị - Animoji. Tính năng này sử dụng hệ thống camera TrueDepth cùng với hàng loạt những cảm biến 3D có khả năng phân tích hơn 30.000 điểm trên mặt để nhận diện chuyển động, ghi lại cảm xúc của khuôn mặt chính xác, từ đó tạo ra những biểu cảm 3D sống động.

iPhone X có mặt kính ở cả phía trước và sau, kết hợp khung thép không gỉ ở hai bên. Máy có màn hình kích thước 5,8 inch với độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel, mật độ điểm ảnh 458 ppi và được Apple gọi là Super Retina. Đây là công nghệ màn hình OLED và cũng hỗ trợ công nghệ True Tone như iPhone 8.

Oppo A3s 16 GB

Mặc dù chỉ có mức giá 2.99 triệu đồng nhưng những ưu điểm có mặt trên OPPO A3s còn nhiều hơn thế. Đó là màn hình rộng kích thước 6.2 với diện tích màn hình chiếm toàn mặt trước là 88.8%, được bảo vệ bằng mặt kính cường lực Corning Gorilla Glass 3 giúp chống chịu va đập, trầy xước tốt.

iPhone 6s Plus 32GB

iPhone 6s Plus là thiết bị màn hình to 5.5 inch Retina HD thích hợp cho việc giải trí, xem phim. Chiếc smartphone này trang bị vi xử lý Apple A9, RAM 2 GB, camera sau tăng lên 12 MP so với 8 MP của iPhone 6, camera selfie 5 MP và viên pin cũng đạt mức 2.750 mAh cho thêm nhiều thời gian trải nghiệm.

Galaxy J6+

Được trang bị camera kép có độ phân giải lần lượt là 13MP và 5MP, Galaxy J6+ có thể chụp hình xoá phông với tính năng Live Focus tùy chỉnh độ mờ hậu cảnh trước và sau khi chụp.

Camera của Galaxy J6+ có khẩu độ f/1.9, giúp thu nhiều ánh sáng hơn khi chụp ảnh. Camera cũng có hiệu ứng Bokeh nghệ thuật giúp người dùng tùy chỉnh ánh sáng hậu cảnh với nhiều hiệu ứng (trái tim, ngôi sao, nốt nhạc…).

Trong lần ra mắt tại Việt Nam, Galaxy J6+ có 3 màu: đỏ ruby, đen titan và xám bạch kim.

Máy có màn hình vô cữ 6 inch với tỉ lệ 18,5:9, độ phân giải HD. Sản phẩm cũng hỗ trợ hiệu ứng âm thanh vòm Dolby Atmos giúp âm thanh sống động hơn.

Galaxy J6+ dùng bộ xử lý 8 nhân, RAM 3GB, bộ nhớ ROM 32GB (có khe cắm thẻ nhớ), bảo mật vân tay và bảo mật nhận diện khuôn mặt.

Galaxy M20

Galaxy M20 sở hữu màn hình 6.3 inch 2340 x 1080 pixel, tai thỏ giọt nước là nơi chứa camera selfie 8MP f/2.0 đồng thời là máy quét gương mặt để mở khóa. Mặt sau có cảm biến vân tay cùng camera 13MP f/1.9 và camera 5MP f/2.2. Galaxy M20 trang bị chip Exynos 7904, RAM 3/4GB.

Một trong các tính năng độc đáo của Galaxy M20 là pin lớn 5.000mAh, sạc có dây 15W. Nó cũng có jack tai nghe 3.5mm, khay SIM lai để bạn có thể lắp thêm SIM phụ hoặc thẻ nhớ SD. Máy có dung lượng 64GB, chạy hệ điều hành Android 8.1 Oreo, giao diện Samsung Experience 9.5.