Một ưu thế tuyệt đối của iPhone so với các smartphone khác chính là hệ sinh thái ứng dụng phong phú, đa dạng, khổng lồ của nó. Nhưng với người dùng bình thường, quy mô đó khiến họ thật sự không biết phải bắt đầu từ đâu.

Nếu như bạn đang sở hữu hoặc vừa mới sắm iPhone, dưới đây là những ứng dụng iPhone miễn phí cơ bản nhất mà bạn có thể tải về máy để phát huy hết sự "thông minh" của Táo khuyết.

1. Launcher with Notification Center Widget:

Ứng dụng này sẽ hiển thị các shortcut siêu nhanh trên bảng menu thả "Today" của bạn. Đây cũng là một trong những cách tiện lợi và dễ dàng nhất để thêm các shortcut mà bạn thường dùng. Nó hỗ trợ tốt Touch ID nên bạn không phải lo đến vấn đề bảo mật. Danh sách những việc mà bạn có thể làm bao gồm: thiết lập các shortcut để gọi/nhắn tin/soạn email/chat IM nhanh cho ai đó, truy cập bản đồ và chỉ đường, vào các trang web...

{keywords}

2. Outlook

Outlook dành cho iPhone không khác mấy so với Acompli, một ứng dụng email di động dành cho cả iOS và Android đã được Microsoft mua lại cách đây gần 2 tháng. Acompli được đánh giá là một trong những ứng dụng email xuất sắc nhất thị trường, và Outlook may mắn thừa hưởng trọn vẹn những gì ưu việt nhất. Ứng dụng này cho phép bạn chuyển đổi dễ dàng giữa các tính năng email và lịch tích hợp, vuốt (swipe) để nhanh chóng xóa, lưu và xếp lịch các thông điệp, cũng như gửi đi các file dung lượng lớn mà bạn chưa tải về thiết bị.

{keywords}

3. Yahoo Weather

Sau khi dùng thử nhiều ứng dụng thời tiết, trang PhoneArena cho biết họ vẫn phải quay về với Yahoo Weather, một ứng đụng dược thiết kế "xuất sắc". Ứng dụng này sạch sẽ, gọn gàng, không có quảng cáo gây bực mình. Màn hình xuất phát là hình ảnh khu vực bạn đang sống với điều kiện thời tiết tại thời điểm truy cập. Vuốt xuống bên dưới, Yahoo Weather sẽ tiết lộ dự báo thời tiết cho vài ngày tiếp theo, cùng những thông tin cơ bản như độ ẩm, tầm nhìn xa, chỉ số UV. Kéo xuống nữa, những thông tin như bản đồ mây, tốc độ gió... sẽ hiện ra. Vuốt sang trái và phải sẽ thay đổi các thành phố mà bạn muốn tra cứu thời tiết....

{keywords}

4. Google Maps

Apple Maps đã rất cố gắng cải tiến trong suốt thời gian qua, và so với tình trạng thảm hại hồi đầu ra mắt, nó đã trở nên đáng tin cậy hơn rất nhiều. Tuy nhiên, công bằng mà nói, Apple Maps vẫn còn quá nhiều điểm mù để có thể cạnh tranh với độ chính xác và chi tiết của đối thủ Google Maps. Các điểm cộng của Google Maps bao gồm thiết kế hiện đại và trực quan, chỉ đường đô thị cực chuẩn nhưng quan trọng nhất, nó là lựa chọn đáng tin cậy nhất trong mắt người dùng.

{keywords}

5. HERE

Ứng dụng HERE Maps của Nokia cuối cùng cũng thoát kiếp beta và tung ra phiên bản hoàn thiện dành cho iPhone. HERE tuyệt vời không chỉ vì nó cung cấp dịch vụ bản đồ thực sự phong phú và cập nhật, mà còn vì nó cho phép tải miễn phí các bản đồ và người dùng có thể truy cập bản đồ kể cả khi không có kết nối mạng (offline). Ứng dụng này cũng có tính năng chỉ đường cho các phương tiện lẫn khách đi bộ, cùng với chế độ xem ban ngày/xem đêm tối rất tiện lợi.

{keywords}

6. Evernote

Ứng dụng ghi chép đồng bộ với đám mây này có giao diện rất đơn giản, nhưng tính năng của nó thì lại vô cùng hiện đại, tối tân. Đây chính là ứng dụng tối thượng nếu như bạn muốn có trải nghiệm ghi chép phong phú nhất.

{keywords}

7. SwiftKey

Một trong những bàn phím được sử dụng nhiều nhất trên Android - SwiftKey đã đáp xuống iOS, mang theo những đặc trưng được đánh giá cao như cơ chế tự sửa lỗi xuất sắc, công cụ gõ nhanh, theme màu phong phú...

{keywords}

8. Signal

Đây là một ứng dụng nhắn tin cho phép bạn có những cuộc trao đổi riêng tư thông qua cả tin nhắn SMS lẫn đàm thoại. Nó hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ nhắn tin và gọi điện nhóm, cũng như cho phép bạn chia sẻ các file media. Tuyệt vời nhất, là một ứng dụng nguồn mở nên máy chủ của Signal không bao giờ truy cập vào các kênh liên lạc khác của bạn cũng như không lưu trữ bất cứ dữ liệu người dùng nào.

{keywords}

9. Snapseed

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh này nổi bật nhờ giao diện thân thiện với cảm ứng và cực kỳ trực quan của nó, cho phép bạn chỉnh sửa mọi phương diện của bức ảnh với sự dễ dàng và chính xác mà không một ứng dụng chỉnh sửa ảnh di động nào khác sánh được. Chỉ ra những việc nó không làm được sẽ dễ hơn nhiều so với mô tả khả năng của nó: Snapseed không thể zoom vào bức ảnh khi bạn đang chỉnh sửa, không thể chọn xóa mờ một số khu vực nhất định trên ảnh... Ngoại trừ vài nhược điểm nhỏ đó, đây vẫn là ứng dụng chỉnh sửa ảnh mạnh nhất hiện hành. Tuyệt hơn nữa là nó còn miễn phí hoàn toàn. 

10. Google Photos

Google Photos cho phép bạn sao lưu (back up) dung lượng ảnh không giới hạn lên đám mây Google (miễn là độ phân giải được nén xuống dưới 16MP). Cơ chế quản lý các bức ảnh này cũng hết sức thông minh: bạn có thể sắp xếp chúng một cách tiện lợi thành các album. Tuy nhiên, sức mạnh thật sự của Google Photos nằm ở khả năng phân tích những thành tố có trong bức ảnh, cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm bức ảnh mà mình mong muốn trong cả một thư viện rộng lớn: chỉ việc gõ những từ khóa như "người", hoa hoặc tòa nhà để ứng dụng hiển thị ra toàn bộ số ảnh trong thư viện có chứa những từ khóa này.

{keywords}

{keywords}

T.C