- Dùng âm hưởng vui tươi để kể một chuyện tình buồn, ‘100 ngày bên em’ tạo tác nên cuốn nhật ký tình yêu mật ngọt dành riêng cho Jun Phạm và Khả Ngân. 

Chuyện tình buồn mang âm hưởng vui nhộn

Trailer phim

Điều này nghe thật vô lý, nhưng sự thật, đó là phong cách nổi bật hiện hữu trong phim truyện dài thứ hai của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Bộ phim xoay quanh chuyện tình kỳ lạ giữa chàng game thủ lông bông Nhật Minh (Jun Phạm đóng) và cô nàng Vlogger ưa sống ảo Ánh Dương (Khả Ngân đóng). Sau cuộc hội ngộ định mệnh tại bệnh viện, họ bước vào một hợp đồng tình yêu để thỏa mãn những tham vọng cá nhân mà không ngờ rằng, cả hai phải lòng nhau thực sự. 

‘100 ngày bên em’ mở ra với một “bản kết án” nghiệt ngã dành cho hai nhân vật chính: mắc bệnh hiểm nghèo và cận kề cái chết. Chuyện tình của họ sau này cũng đẫm nước mắt, ấy vậy mà khi xem phim, người ta khó tìm thấy cảm giác bi lụy. Nhịp phim được duy trì nhanh gọn, gấp gáp xuyên suốt gần 100 phút. Cách dựng nhảy cóc thời gian hay các cú chuyển cảnh đột ngột được vận dụng liên tục, tạo nên không khí rộn ràng. 

{keywords}
Màu phim tươi sáng và trong veo

Tình huống Ánh Dương chọn trang phục cho Nhật Minh mang hơi hướng TVC thời trang, hay trường đoạn cặp đôi chụp ảnh cưới mô phỏng trào lưu truyền hình thực tế, thổi vào cho cuốn phim một làn gió tươi trẻ. Các khung hình tươi sáng, ngập nắng, phủ sắc xanh cây lá và điểm xuyết sắc vàng hoa hướng dương càng phủ lên cho phim tone màu trong trẻo.

Từ phương diện kịch bản, ‘100 ngày bên em’ sở hữu một cốt truyện đơn giản, quen thuộc, không phức tạp, song lại tạo điểm nhấn từ các chi tiết nhỏ. Bộ phim thể hiện sự tỉ mỉ trong thiết kế và dàn dựng. Chỉ riêng việc diễn tả việc chụp ảnh cưới trải dài nhiều thời đại cũng đủ để ghi điểm sang tạo và kỳ công.

{keywords}
 

Đôi khi, bộ phim gợn cảm giác sến súa đậm đặc thể loại ngôn tình, lại có phần mở đầu khá ào ạt, yếu tố bệnh tật của nhân vật Ánh Dương không được biểu lộ rõ rệt, không khả tín. Bỏ qua những điều này, thì đây là một cuốn phim dễ thương hội tụ nhiều sắc màu hài hước duyên dáng. Trường đoạn Ánh Dương và Nhật Minh uống say ăn nói luyên thuyên, vẻ lóng ngóng của Nhật Minh khi học khiêu vũ hay tạo dáng chụp ảnh cưới đều là những chi tiết vui nhộn.

Cặp đôi trái ngược Gin Tuấn Kiệt (em trai của Minh) ngờ nghệch, mau nước mắt và cô vợ Tam Triều Dâng dữ như bà chằn cũng phụ họa hiệu quả cho tiếng cười của phim. Diễn xuất non nớt của hai diễn viên này là điều khó lòng phủ nhận, nhưng sự tiết chế về độ cường điệu trong hình thể, lời thoại, dưới sự kiểm soát của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng khiến họ dễ mến hơn mà không gây phản cảm.

{keywords}
Gin Tuấn Kiệt và Tam Triều Dâng diễn xuất còn non nớt nhưng dễ thương trong ‘100 ngày bên em’ 

100 ngày bên em’ hướng theo motif tình cảm lãng mạn rất cổ điển, nếu không muốn nói là cũ mèm của màn ảnh Hàn Quốc, Đài Loan – tình yêu vươn lên trong bệnh tật. Dù vậy, bộ phim lại phủ lên mình sắc màu rực rỡ và tràn đầy năng lượng, mang tới nỗi buồn nhẹ nhàng, sâu lắng, nhưng không dằn vặt hay bi thảm.

Điểm dở nhất của phim là quá lạm dụng hiệu ứng fade out (hình xuống đen ở cuối mỗi cảnh phim), tạo sự nhàm chán và bế tắc trong thủ pháp chuyển cảnh. Thứ nữa, cách xây dựng bối cảnh gia đình nhân vật cũng rơi vào lối mòn: nàng sinh trưởng trong gia đình đơn thân, còn chàng mất đi niềm vui cuộc sống khi cùng lúc ba mẹ qua đời và bạn gái bỏ đi.

Jun Phạm và Khả Ngân mật ngọt như tình nhân thực thụ

Với dòng phim tình cảm hài, diễn viên luôn là yếu tố quan trọng nhất. Và thật may trong ‘100 ngày bên em’, Jun Phạm và Khả Ngân có một màn kết hợp ăn ý. Hiệu ứng của cặp sao trẻ rất ấn tượng, tạo được cảm giác yêu đương thực sự giữa hai người. Từng ánh nhìn, chiếc ôm hay nụ hôn họ trao nhau đều ngọt ngào thấm đẫm men say.

{keywords}
 

Hóa thân thành chàng game thủ trất nghiệp lông bông, Jun Phạm chứng minh khả năng diễn xuất ngày một tiến bộ. So với các vai diễn trước, Nhật Minh đa dạng cảm xúc hơn, có vui nhộn, quậy phá, có chân thành, thật thà, ngốc nghếch, có si tình đau khổ. Sự chuyển biến trong biểu cảm của Jun Phạm rất mềm mại, đưa anh trở thành gương mặt trụ cột gần như “cân” toàn bộ phim.

{keywords}
Jun Phạm đa dạng cảm xúc trong ‘100 ngày bên em’ 

So với 'người tình màn ảnh', Khả Ngân lộ nhiều vẻ gượng gạo và gồng mình trong các cảnh phim tâm trạng, nhất là ở nửa đầu của phim. Bù lại, vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào của cô nàng luôn thắp sáng mọi khung hình, rất hợp với tên Ánh Dương của nhân vật cũng như không khí chủ đạo của phim.

{keywords}
Vẻ đẹp của Khả Ngân thắp sáng mọi khung hình

Không màu mè về câu chuyện nhưng trau chuốt về hình ảnh, để lại dư vị nồng nàn và buồn man mác, ‘100 ngày bên em’ là cuốn phim ngôn tình đẹp đẽ, dễ thương, dù đôi khi hơi sến.

Phim chính khởi chiếu ngày 25/4.

Phong Kiều

'Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi' gây sốt nhờ loạt cảnh mùi mẫn

'Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi' gây sốt nhờ loạt cảnh mùi mẫn

Những khoảnh khắc tình tứ giữa cặp đôi chị em Son Ye Jin và Jung Hae In khiến series đình đám 'Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi' của Hàn Quốc tràn ngập vẻ đẹp lãng mạn. 

Diễn viên Mỹ Uyên: Tôi không ế, chỉ là tôi chưa muốn cưới!

Diễn viên Mỹ Uyên: Tôi không ế, chỉ là tôi chưa muốn cưới!

Thoát khỏi các vai diễn lớp lang cảm xúc và nặng tính số phận, NSƯT Mỹ Uyên trở về đời thường với vẻ đẹp khí chất, rạng ngời và đầy năng lượng của một người phụ nữ tự chủ.

Thái Hoà lúng túng mua đồ phụ nữ trong 'Chàng vợ của em'

Thái Hoà lúng túng mua đồ phụ nữ trong 'Chàng vợ của em'

Ông hoàng phòng vé điện ảnh Việt trở lại với vai diễn mới đầy hài hước và đáng yêu trong phim 'Chàng vợ của em'. 

'Gái bốn con' Minh Hà kể xấu ông xã Lý Hải

'Gái bốn con' Minh Hà kể xấu ông xã Lý Hải

Tham gia vào trò chơi nói thật, Minh Hà không ngại kể hàng loạt tật xấu của chồng trong khi Lý Hải thì khen vợ hoàn hảo mọi mặt.

Kiều Minh Tuấn nhận cú tát trời giáng từ Huy Khánh

Kiều Minh Tuấn nhận cú tát trời giáng từ Huy Khánh

Trong 'Lật mặt: Ba chàng khuyết', Huy Khánh có nhiều cảnh quay phải cõng Kiều Minh Tuấn trên lưng. Đổi lại, anh lại diễn quá nhập vai cảnh tát khiến bạn diễn đau điếng người. 

Hoa hậu H'Hen Niê đi thử vai phim hành động 60 tỷ

Hoa hậu H'Hen Niê đi thử vai phim hành động 60 tỷ

Nàng hoa hậu da nâu thử thách chính mình với cảnh quay hành động khi tham gia thử vai trong phim '578' về đề tài ấu dâm với chi phí lên đến 60 tỷ đồng.