Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay, năm 2023, các trường học ở TP.HCM đã triển khai thực hiện xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Đây là một dấu ấn quan trọng trong công tác giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, bồi dưỡng nhân cách, lối sống cho học sinh, sinh viên.

100% cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đã xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh một cách trang trọng, khoa học, phù hợp với điều kiện thực tế cả về văn hóa vật thể, phi vật thể, trên không gian mạng, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quá trình thực hiện.

hinh anh 1.jpeg

Đây cũng là một trong những dấu ấn của giáo dục TP.HCM năm 2023. Cũng theo Sở GD-ĐT TP.HCM, TP.HCM là một trong những đơn vị đầu tiên trên cả nước triển khai thực hiện bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc tại 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Bộ tiêu chí với 18 tiêu chí được chia làm 3 nhóm tiêu chuẩn: về con người, về dạy học và hoạt động giáo dục, về môi trường; dựa trên nguyên lý trải nghiệm hạnh phúc của con người: kết nối với bản thân - kết nối với người khác - kết nối với thế giới tự nhiên.

Mục tiêu của trường học hạnh phúc là góp phần xây dựng hình ảnh con người TP.HCM "sống tử tế, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, năng động sáng tạo" từ đó, hình thành mối quan hệ tốt đẹp trong mỗi nhà trường, tạo môi trường giáo dục thân thiện, học tập tích cực.

Hồng Hạnh và nhóm PV, BTV