Lễ công bố Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á (ASG) lần thứ 13 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 22/5. Theo đó, ASG lần thứ 13 diễn ra từ 29/5 đến 9/6 tại Đà Nẵng, quy tụ hơn 1.300 VĐV, HLV từ đoàn thể thao của 10 quốc gia trong khu vực Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam.

hocsinhDNA
ASG lần thứ 13 chọn thông điệp "Kết nối cùng toả sáng"

Các VĐV tranh tài ở 6 môn thể thao: Bơi, điền kinh, cầu lông, bóng rổ, pencak silat, vovinam với tổng cộng 107 nội dung thi đấu.

Thông điệp được nêu cao tại ASG lần thứ 13 là "Kết nối cùng tỏa sáng" (Connect to shine bright), nhằm không chỉ tôn vinh tài năng thể thao mà còn đề cao sự kết nối của học sinh các quốc gia trong khu vực, đoàn kết vì một thế hệ trẻ Đông Nam Á hội nhập và phát triển.

Linh vật của Đại hội là voọc chà vá chân nâu, loài động vật quý hiếm trong sách đỏ Việt Nam, được tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới cũng như Việt Nam xếp ở mức "Nguy cấp". 

hocsinhVietnam
Các VĐV Việt Nam nâng niu linh vật của ASG lần thứ 13

Được biết, bên cạnh các cuộc tranh tài tại 6 môn thể thao, ASG lần thứ 13 còn có các hoạt động trải nghiệm đa dạng, các hội thảo nhằm thảo luận, nghiên cứu thúc đẩy phong trào thể thao học đường và phát triển thể lực cho học sinh Đông Nam Á.