Mai Phương cho biết từng thử qua nhiều kiểu tóc thuở nhỏ: 2 chùm, tém cá tính, búi kiêu sa và uốn rũ rượi. 
Thuở bé, Huỳnh Nguyễn Mai Phương có biệt danh đáng yêu là Tina. Lớn lên, Mai Phương trở nên ngọt ngào, chín chắn hơn nhưng vẫn giữ đôi mắt tròn sáng đầy thiện cảm.
Tân Miss World Vietnam 2022 được mệnh danh là 'nữ thần mặt mộc' từ thời thi Hoa hậu Việt Nam 2020.
Mai Phương là thí sinh duy nhất lọt top tới 7/8 phần thi phụ: thắng giải "Người đẹp Tài năng"; top 5 "Người đẹp Nhân ái", top 5 "Người đẹp Du lịch", "Truyền thông", "Thời trang", top 9 "Người đẹp Thể thao", top 10 "Người đẹp Bản lĩnh" (chỉ trừ "Người đẹp Áo dài"). Cô cũng lập kỷ lục là thí sinh vào top phần thi phụ nhiều nhất trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc Việt.
Mai Phương quyết tâm thi IELTS sát ngày tập trung thi chung khảo Miss World Vietnam 2022 nhưng vẫn đạt kết quả 8.0. Cô giao tiếp thành thạo tiếng Anh, có tư duy trả lời ứng xử tốt và thể hiện thế mạnh này trong suốt cuộc thi cũng như đêm chung kết.
Mai Phương làm gia sư tiếng Anh từ đầu cấp 3. Việc làm thêm giúp cô ý thức sự quý giá của sức lao động và tầm quan trọng của việc nâng cao tri thức, đặc biệt là trình độ tiếng Anh. Ngoài ra, người đẹp cũng vui vì có thể chia sẻ được phần nào kinh nghiệm của bản thân để giúp đỡ các học viên vượt qua những khó khăn trong môn học cũng như trong cuộc sống.
Chia sẻ với VietNamNet, trong mắt Á hậu Kiều Loan, Mai Phương là hoa hậu đa tài đầu tiên trong lịch sử nhan sắc Việt. Mai Phương từng lọt Top 5 "Người đẹp Tài năng" tại Hoa hậu Việt Nam 2020 và thắng danh hiệu này năm nay.
Ngay từ bé, bố mẹ đã tạo điều kiện cho Mai Phương bộc lộ những khả năng của mình bằng cách tiếp xúc với âm nhạc và nghệ thuật sớm. Nhờ đó, hoa hậu quê Đồng Nai có nhiều tài lẻ: ca hát, biết chơi đàn guitar, piano, nhảy và thuyết trình tiếng Anh lưu loát.
Mai Phương thừa hưởng nét đẹp từ mẹ. Người đẹp biết ơn mẹ vì cho mình hình hài xinh đẹp và chỉ mong có nhiều thời gian bên cạnh mẹ hơn.
Trả lời câu hỏi của VietNamNet tại họp báo sau đăng quang, Mai Phương cho biết điều đầu tiên muốn làm cho mẹ chỉ đơn giản là về nhà với mẹ, ăn bữa cơm thân mật cùng gia đình. Do tự lập từ sớm, cô ít khi ở nhà cùng ba mẹ. Nhưng ba mẹ luôn dõi theo và ủng hộ những lựa chọn của 9x.
Mai Phương từng chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh em gái xinh xắn với đôi mắt to tròn và sống mũi cao giống chị.
Mai Phương thường xuyên tham gia phát cơm từ thiện cho người có hoàn cảnh khó khăn và tích cực giúp nấu ăn tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ trong mùa dịch Covid-19.
ĐH KHXH & Nhân văn TP.HCM - nơi Mai Phương đang theo học 2 năm liền có hoa hậu: Thuỳ Tiên - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 và hiện tại là cô với danh hiệu Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Mai Phương từng là MC sự kiện đón Thuỳ Tiên về Việt Nam sau đăng quang.
Tân hoa hậu được bạn cùng phòng - Nguyễn Khánh My coi như người mẹ vì sự chỉn chu và hay thúc giục cô trong các hoạt động. Mai Phương cũng được các thí sinh đánh giá cao và yêu mến bởi sự tốt bụng và tinh tế.

Đức Thắng