Theo lời kể của mẹ tỷ phú Elon Musk, con trai đã khuyên bà mua cổ phiếu của một công ty mà ông "thực sự tin tưởng", bất chấp lời tư vấn ngược lại từ người môi giới chứng khoán. Sự việc diễn ra cách đây 35 năm. Khi đó, Musk chỉ mới 14 tuổi.

nang khieu dau tu chung khoan cua Elon Musk anh 1

Mẹ Elon Musk tiết lộ năng khiếu đầu tư của ông từ khi còn trẻ. Ảnh: AP.

Câu chuyện này được bà Maye Musk chia sẻ trên Twitter, sau khi CEO Tesla đưa ra khuyến nghị đầu tư với những người theo dõi ông trên mạng xã hội. Elon Musk kêu gọi mọi người mua cổ phiếu của những công ty làm ra sản phẩm mà họ có thể tin tưởng và đừng hoảng sợ theo phản ứng của thị trường.

Maye Musk chia sẻ một ví dụ về triết lý kinh doanh của Elon Musk. Trong những năm 1980, bà đầu tư khoảng 1.000 USD vào cổ phiếu được con trai giới thiệu. Đó là số tiền lớn nhất mà bà từng mạo hiểm đưa vào lĩnh vực này.

Niềm tin của Elon Musk vào công ty nhanh chóng được đền đáp. Khoản đầu tư tăng gấp 3 lần. Bà Maye Musk cảm thấy "hoảng sợ" và bán đi tất cả cổ phiếu đang nắm giữ. Tuy nhiên, sau đó giá cổ phiếu lại tiếp tục tăng thêm.

Maye Musk không nói rõ giá cổ phiếu tăng với tốc độ ra sao hoặc Elon Musk đề nghị đầu tư vào công ty nào. Người đại diện của bà cũng từ chối bình luận thêm về câu chuyện.

Lời khuyên của Elon Musk được đưa ra vài ngày sau khi ông bán 9,6 triệu cổ phiếu Tesla, trị giá 8,5 tỷ USD. Động thái này có thể nằm trong kế hoạch gom 44 tỷ USD để mua lại Twitter.

Đây không phải là lần đầu tiên người đàn ông giàu nhất thế giới chia sẻ lời khuyên đầu tư. Đầu năm nay, Elon Musk cho biết sở hữu những thứ vật chất như một ngôi nhà hoặc cổ phiếu trong các công ty "nói chung là tốt hơn so với giữ tiền mặt" khi lạm phát cao.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó với Business Insider, Maye Musk cho biết bà đã giúp các con của mình phát triển bằng cách khuyến khích họ theo đuổi sở thích cá nhân.

Từ nhỏ, CEO Tesla thể hiện niềm đam mê với sách và lập trình máy tính. Vào tháng 4, chia sẻ trên sân khấu TED, Elon Musk nói rằng thành công của ông chủ yếu nhờ mong muốn trả lời những câu hỏi xung quanh ý nghĩa của cuộc sống.

(Theo Zing)

Elon Musk mắc hội chứng tâm thần 'kẻ mạo danh': Uống thuốc ngủ hàng đêm vì luôn nghĩ mình chưa phải số 1, nỗi khổ của vĩ nhân không phải ai cũng thấu hiểu

Elon Musk mắc hội chứng tâm thần 'kẻ mạo danh': Uống thuốc ngủ hàng đêm vì luôn nghĩ mình chưa phải số 1, nỗi khổ của vĩ nhân không phải ai cũng thấu hiểu

Các chuyên gia tâm lý cho rằng Elon Musk đang mắc hội chứng tâm thần "Kẻ mạo danh" (Impostor Syndrome), vốn là hội chứng khiến hơn 70% dân số toàn cầu mắc phải mà không biết.