Bỏ lại sự bộn bề của cuộc sống và ồn ào nơi phố thị, nhiều người tự thưởng cho bản thân và gia đình những chuyến dã ngoại bằng xe hơi đến những vùng đất mới. Vậy bạn sẽ cần trang bị phụ kiện gì để chuyến dã ngoại trở nên hoàn hảo và đáng nhớ?
Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Màn che cửa sổ
Màn che cửa sổ là một thiết bị đa di năng khi vừa có thể bảo vệ quyền riêng tư của người ngồi trong xe ô tô vừa giúp hạ nhiệt trong những ngày nắng nóng. Nếu có ý định ngủ trong xe thay vì ngủ ngoài lều, bạn có thể hạ cửa kính ô tô xuống và kéo màn che lên để đón làn gió dễ chịu từ bên ngoài.

Màn che cửa sổ đa di năng cho ô tô (Ảnh: msn)

Vòi hoa sen cầm tay
Việc tắm rửa có lẽ là mối lo ngại lớn nhất trong các chuyến dã ngoại ngoài trời. Dễ dàng lắp đặt, tháo rời, có thể sử dụng ở bất kì đâu và không yêu cầu hệ thống thoát nước phức tạp để hoạt động, vòi hoa sen cầm tay sẽ xóa tan nỗi lo của bạn về vấn đề tắm rửa khi đi dã ngoại.

Vòi hoa sen cầm tay tiện dụng (Ảnh: msn)

Nệm hơi xe ô tô
Nếu cần tìm một chỗ “đặt lưng” nhưng lại không muốn ngủ trong lều, bạn có thể sử dụng một chiếc đệm hơi. Được thiết kế kết hợp băng ghế sau, đệm hơi hay còn gọi là nệm hơi có thể biến thành một chiếc giường rộng rãi và êm ái. Dễ dàng gấp gọn khi không sử dụng và đa dạng về kích thước là những ưu điểm nổi bật của thiết bị này.

Nệm hơi xe ô tô (Ảnh: msn)


Mái che di dộng
Chỉ cần một tấm bạt chống thấm nước kết hợp với một số sợi dây lắp vào phía sau xe ô tô, bạn đã có chỗ trú mưa trú nắng lí tưởng và tiện lợi khi đi cắm trại ngoài trời.

Bàn ăn tự chế bằng gỗ
Khái niệm ăn khi đang di chuyển không nhất thiết đồng nghĩa với việc ăn đồ ăn nhanh hoặc ăn tại các trạm dừng nghỉ. Hãy thử tận hưởng trải nghiệm ăn uống ngay trên xe hơi của bạn bằng cách tự chế một chiếc bàn ăn bằng gỗ được thiết kế vừa với chiều rộng của cốp xe, có thể linh hoạt vừa làm bàn ăn vừa làm nắp chỗ đựng đồ trong xe. 

Bàn ăn tự chế (Ảnh msn)

Lò nướng di động
Một chiếc lò nướng bằng khí propane dạng lỏng hoặc bếp nướng than mini sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn thưởng thức những bữa ăn ngon khi đi cắm trại bằng ô tô. 

Lều thiết kế riêng cho từng loại xe
Một chiếc lều được thiết kế riêng cho từng loại xe hơi sẽ cung cấp cho bạn một nơi hoàn hảo để nghỉ ngơi ngoài trời. Những chiếc lều này sẽ được điều chỉnh phù hợp với kích thước và cấu tạo của từng loại xe nên sẽ đa dạng hóa lựa chọn cho người dùng.

Chiếc lều được thiết kế riêng cho mẫu xe SUV (Ảnh: msn)

Sạc cầm tay sử dụng năng lượng mặt trời
Với một chuyến đi dã ngoại cách ly khỏi các nguồn điện, sạc dự phòng cầm tay chắc chắn sẽ là vật dụng bất ly thân. Chỉ cần gắn thiết bị này vào bên ngoài ô tô của bạn vào ban ngày để nó được cung cấp đủ năng lượng là bạn đã có thể an tâm về nguồn điện trong suốt chuyến cắm trại. 

Sạc cầm tay sử dụng năng lượng mặt trời gắn ngoài ô tô (Ảnh: msn)

Tủ lạnh mini chuyên dụng cho xe hơi
Bất kể là đi dã ngoại hay du lịch thiên nhiên dài ngày thi chiếc tủ này đều có thể mang đến cho bạn nhiều sự tiện lợi. Chỉ cần cắm dây điện vào nguồn sạc trên ô tô thì tủ lạnh mini trên ô tô sẽ giúp bạn giữ lạnh đồ uống và thức ăn suốt cả ngày.

Tủ lạnh mini trên xe hơi (Ảnh msn)

Thùng rác tự chế cho ô tô
Rất đơn giản, bạn có thể tự chế tạo một chiếc thùng rác mini nhỏ gọn tiện lợi dùng trong ô tô bằng việc bọc túi nilông hộp đựng ngũ cốc rỗng.

Thùng rác tự chế di động cho xe hơi (Ảnh: msn)

Chậu rửa gấp gọn 
Rửa bát, giặt quần áo hay xông mặt khi đi dã ngoại, tất cả đều có thể thực hiện nhờ vào chiếc chậu rửa có thể gấp gọn, dễ dàng mang theo mà không tốn diện tích hành lí.

Chậu rửa bát đĩa có thể gấp gọn (Ảnh msn)

Hộp nhựa đựng đồ tiện lợi
Thay vì mang vác chiếc va li cồng kềnh chứa, hãy sử dụng những hộp nhựa để đựng đồ và phân loại chúng. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian tìm kiếm.

Túi đựng đồ gắn nóc xe hơi
Đối với bất kì vật dụng nào không thể nhét vào cốp xe, một chiếc túi đựng đồ gắn nóc xe hơi sẽ là giải pháp dành cho bạn. Dù mưa hay nắng, chiếc túi được cấu tạo bền chắc làm từ vật liệu chống nước này sẽ bảo vệ những vật dụng cần thiết của bạn một cách an toàn và nguyên vẹn.

Túi đựng đồ gắn nóc xe bảo vệ đồ dùng khỏi mưa nắng (Ảnh: msn)

Đèn cắm trại có thể sạc lại
Đây là chiếc đèn không thể thiếu trong những buổi cắm trại hay dã ngoại qua đêm nhờ vào những đặc điểm ưu việt như gọn nhẹ, dễ sử dụng và có thể sạc lại bất kì khi nào có ánh sáng mặt trời.

Đèn cắm trại có thể sạc lại sử dụng năng lượng mặt trời (Ảnh: msn)

Lều gắn nóc xe hơi
Nếu bạn muốn tìm kiếm một giải pháp vừa giúp bạn tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi thư giãn mà vẫn có thể thoải mái ngắm cảnh thiên nhiên thì một chiếc lều gắn nóc xe hơi chính là sự lựa chọn lý tưởng. Lều ngủ trên nóc ô tô đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và độc đáo so với loại lều ngủ dựng trên mặt đất thông thường.

Lều gắn nóc xe hơi đem đến trải nghiệm du lịch và nghỉ ngơi thú vị (Ảnh: msn)

Các ứng dụng tiện ích tìm kiếm
Điều cuối cùng được liệt kê trong danh sách này sẽ là các ứng dụng tìm kiếm tiện ích sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến dã ngoại. Nổi bật có thể kể đến là ứng dụng GasBuddy dùng để tìm kiếm giá xăng rẻ nhất trên tuyến đường của bạn, Allstays để tìm chỗ đỗ xe gần nhất hay Walmart Overnight Parking để tìm địa điểm nơi bạn có thể ngủ qua đêm ở trên xe. 

Nhật Minh (Theo msn)

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!