Thông tin trên được ông Trần Ngọc Ánh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình thông tin trong buổi họp báo thường kỳ diễn ra vào chiều 19/7.

Đáng chú ý, về công tác kiểm tra, giám sát, Ủy ban kiểm tra các cấp ở Quảng Bình đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 4 tổ chức đảng và 10 đảng viên, trong đó có 6 cấp ủy viên các cấp.

Ngoài ra, đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 149 tổ chức đảng; kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong 100 tổ chức đảng; kiểm tra việc thu, chi ngân sách 5 tổ chức đảng; kiểm tra việc thu, nộp, quản lý và sử dụng đảng phí 112 tổ chức đảng.

Ủy ban kiểm tra các cấp cũng hoàn thành giám sát đối với 83 tổ chức đảng và 172 đảng viên, trong đó có 130 cấp ủy viên các cấp.

anh 1 (2).jpg
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Diệu Hương

Theo ông Trần Ngọc Ánh, cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy các cấp và chi bộ ở Quảng Bình đã thi hành kỷ luật đối với 172 đảng viên. 

Cụ thể, cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy các cấp và chi bộ đã thi hành kỷ luật đối với 144 đảng viên, trong đó có 11 cấp ủy viên các cấp bằng các hình thức: Khiển trách 125 đảng viên, cảnh cáo 15 đảng viên, cách chức 3 đảng viên, khai trừ 1 đảng viên. 

Ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 28 đảng viên, trong đó có 7 cấp ủy viên các cấp bằng các hình thức: Khiển trách 11 đảng viên, cảnh cáo 4 đảng viên, khai trừ 13 đảng viên.