Hai trạm biến áp nằm trong Chương trình dự án cấp điện nông thôn giai đoạn 2016-2020 của tỉnh Sơn La, có tổng dung lượng 100kVA, xây dựng với 4,6km đường dây mới, 1,2km đường dây hạ thế được cải tạo lại đã cấp điện cho bà con nhân dân của hai bản An Thái 3 và Nà Bó 2 của xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Đây là hai bản cuối cùng của xã Mường Sang được sử dụng điện lưới quốc gia. Việc có thêm hai bản được sử dụng điện góp phần nâng tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện trên địa bàn huyện Mộc Châu đạt 98%.

{keywords}
174 hộ dân ở xã Mường Sang đã được sử dụng điện lưới quốc gia

Thời gian qua xã Mường Sang đã nỗ lực cải thiện tiêu chí thu nhập. Được sử dụng điện lưới, đồng bào dân tộc thiểu số sẽ có điều kiện áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, từ đó, cuộc sống  sẽ bớt khó khăn,

Thời gian qua, lãnh đạo xã Mường Sang chỉ đạo và trực tiếp định hướng, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân chuyển đổi cơ cấu sản xuất, trong đó tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao với điều kiện thuận lợi về tài nguyên đất đai, khí hậu của địa phương. Vận động các hộ gia đình thành lập các HTX nông nghiệp, dịch vụ, các mô hình kinh tế lớn, tạo khí thế thi đua sôi nổi, hăng say lao động sản xuất trong bà con nhân dân.

Bên cạnh đó, xã đã huy động được trên 110 tỷ đồng đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông, thủy lợi, tạo điều kiện quan trọng để phát triển kinh tế. Hiện nay, toàn xã đã thành lập được 7 HTX duy trì hoạt động hiệu quả, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương với thu nhập ổn định, cùng hàng trăm các mô hình phát triển nông nghiệp có quy mô theo hướng bền vững. 

Ngoài ra, xã cũng tập trung phát triển các loại hình du lịch, dịch vụ, góp phần tăng thu nhập đáng kể cho người dân trên địa bàn. Thu nhập bình quân trên địa bàn xã đạt trên 34 triệu/người/năm.

Mạnh Hưng