hieu3737.jpg

Đường Văn Cao khu vực giáp phố Nguyễn Đình Thi bên hồ Tây tối 7/2 xuất hiện hơn 2.000 chiếc flycam chuẩn bị cho buổi tổng duyệt trình diễn ánh sáng đêm 30 Tết.

hieu3744.jpg

21h30 khoảng 2024 chiếc máy bay không người lái được bay lên bầu trời vẽ nên nhiều bức tranh sắc màu. Sự kiện với tên gọi "Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long" là màn trình diễn flycam với số lượng nhiều kỷ lục từ trước đến nay.

hieu3749.jpg

Bầu trời đêm 28 tháng Chạp tại hồ Tây tuy có nhiều sương và mưa mù nhẹ nhưng vẫn sáng rực rỡ, thu hút sự chú ý của hàng nghìn người dân.

Hình ảnh kết hợp với hệ thống âm thanh, màn hình LED tường thuật trực tiếp đã mang đến một trải nghiệm mãn nhãn dành cho khán giả. 

hieu3764.jpg

Chương trình nghệ thuật sắp đặt bằng thiết bị bay không người lái biểu diễn 11 tác phẩm là những câu chuyện kể về Hà Nội, trong đó không thể không xuất hiện hình ảnh Vua Lý Thái Tổ.

hieu3780.jpg

Hình ảnh rồng Thăng Long rực rỡ trên bầu trời do những chiếc flycam phát sáng tạo nên.

hieu3818.jpg

Hình ảnh chùa Một Cột - một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất châu Á, là biểu tượng văn hóa và điểm đến tâm linh nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Hà Nội.

hieu3795 145.jpeg

Hình ảnh Hoàng Thành Thăng Long. Người dân có mặt trên phố Trích Sài, Văn Cao, Nguyễn Đình Thi đều có thể theo dõi màn trình diễn này một cách dễ dàng.

Nhà hát Hồ Gươm, chùa Trấn Quốc, Khuê Văn Các và nhiều hình ảnh biểu tượng khác của Thủ đô đều được thắp sáng trong đêm.

hieu3852.jpg

Thông điệp "Chúc mừng năm mới" đã khép lại màn trình đêm tổng duyệt mãn nhãn người xem. Buổi biểu diễn chính thức sẽ được tổ chức vào 23h30 ngày 9/2 (đêm giao thừa) với thời lượng 20 phút.

hieu3888.jpg

Khán giả đứng chật kín đường Văn Cao. 

hieu3904.jpg

Dòng người đông đúc trở về sau buổi tổng duyệt ánh sáng khiến các tuyến đường Văn Cao, Trích Sài, Hoàng Hoa Thám bị ùn tắc nhiều phút.