Hai tập đoàn 7-Eleven, điều hành hơn 20.000 cửa hàng và Lawson Inc, với khoảng 14.000 cửa hàng tại Nhật Bản, đều cho biết họ muốn "tạo ra một môi trường mua sắm phù hợp cho tất cả khách hàng trong đó có phụ nữ và trẻ em".

Theo báo cáo, sẽ có một lượng lớn khách du lịch đến Nhật Bản tham dự và cổ vũ cho World Cup bóng bầu dục 2019 và Thế vận hội Olympic ở Tokyo vào năm tới.

Theo BBC, các chuỗi cửa hàng tiện lợi 24 giờ nổi tiếng của Nhật Bản bán tất cả mọi thứ, từ đồ uống nóng đến bữa ăn nhanh, hay những vật dụng cần thiết. Tuy nhiên, các ấn phẩm khiêu dâm thường được bày bán cùng với các mặt hàng thông thường khác. Thậm chí chúng được bày ở một vị trí bắt mắt, khiến nhiều khách hàng phàn nàn vì nó có thể ảnh hưởng xấu đến trẻ vị thành niên.

{keywords}
Các ấn phẩm khiêu dâm thường được bày bán như một mặt hàng thông thường trong các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản (ảnh Nikkei Asian Review)

Chuỗi cửa hàng tiện lợi cũng cho hay các ấn phẩm khiêu dâm chiếm chưa đến 1% doanh thu, và họ có thể bán các hàng hóa khác trong không gian trống để đảm bảo doanh thu khi tạm ngưng bán các ấn phẩm này.

"Trước đây, 7-Eleven chủ yếu được sử dụng bởi các khách hàng nam để mua đồ uống và thức ăn nhanh, và loại sản phẩm của chúng tôi được thiết kế phù hợp. Tuy nhiên, các cửa hàng 7-Eleven đã thay đổi trong những năm gần đây, 7-Eleven trở thành một địa điểm mua sắm quan trọng cho cả gia đình, trẻ em và người già."

World Cup bóng bầu dục diễn ra vào tháng 9, trong khi Thế vận hội Tokyo sẽ bắt đầu vào tháng 7 năm 2020.

Theo một bao cáo của chính phủ Nhật Bản, số lượng du khách ngoại quốc tới Nhật đã đạt mức 31 triệu khách. Nước này đặt mục tiêu sẽ tăng lên số lượng khách nước ngoài đến Nhật lên 40 triệu người vào năm 2020. Vì vậy, Nhật Bản tạm ngừng bán các ấn phẩm khiêu dâm trên các chuỗi cửa hàng tiện lợi để mang lại hình ảnh đẹp đối với khách quốc tế.

Khổng Hồng