Đón hơn 1 triệu lượt khách hàng
Đáng chú ý là dù thị trường bán lẻ trong năm 2018 chứng kiến nhiều cuộc đổ bộ của cả khối nội và ngoại nhưng Saigon Co.op vẫn trụ vững ví trí nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với doanh thu khủng vượt kế hoạch. Đặc biệt là việc Saigon Co.op đã phát triển thành công thêm hơn 160 điểm bán mới, bất chấp thị trường bất động sản có nhiều biến động gây nhiều bất lợi cho việc phát triển mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.
Với những điểm bán mới, năm 2018 đánh dấu việc Saigon Co.op vượt con số 100 siêu thị Co.opmart, nâng tổng số điểm bán trên cả nước của Saigon Co.op lên hơn 650, đón hơn 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan mua sắm mỗi ngày. Saigon Co.op còn được đánh giá là nhà bán lẻ thuần Việt có nhiều mô hình bán lẻ nhất hiện nay, phủ kín hầu hết phân khúc khách hàng của thị trường bán lẻ Việt Nam và phủ rộng trên 43 tỉnh, thành cả nước.
Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, Saigon Co.op cũng tích cực tham gia bình ổn thị trường, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, phục vụ và các hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường. Đặc biệt vào dịp tết Kỷ Hợi, nhờ công tác chuẩn bị tốt từ hàng hóa đến dịch vụ, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op lập doanh thu kỉ lục 1.000 tỉ đồng mỗi tuần, liên tục trong 8 tuần liên tiếp.
Năm 2018 cũng đánh dấu một năm tích cực của Công đoàn Saigon Co.op với nhiều hoạt động đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên và người lao động. Triển khai thực hiện nhiều phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo’ gắn với mục tiêu của đơn vị. Thông qua phong trào đã động viên, khuyến khích người lao động thi đua lao động, sản xuất, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Trong năm 2018 đã có 269 đề tài, sáng kiến, cải tiến, giải pháp của tập thể, cá nhân tham gia phong trào sáng kiến góp phần phục vụ thiết thực công tác chuyên môn và mang lại giá trị kinh tế hàng chục tỷ đồng.
Các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa đã được tiếp tục duy trì và thực hiện có hiệu quả theo chủ trương vận động của thành phố cũng như tại các địa phương nơi cơ sở bán lẻ của Saigon Co.op trú đóng. Công đoàn các cấp đã trích từ quỹ chính quyền số tiền hơn 6,4 tỷ đồng để ủng hộ các hoạt động thăm tặng quà cho người nghèo thuộc các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, dân nghèo, vùng lũ, đồng bào thiểu số, biên giới, biển đảo và các đối tượng xã hội khác.
Phấn đấu đạt 1.000 điểm bán
Nền kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong năm 2019 với mức tăng GDP từ 6.6-6.8% và lạm phát được kiểm soát ở mức khoảng 4%.
Cùng với lộ trình hội nhập quốc tế được đẩy mạnh theo những cam kết, nhiều hiệp định hợp tác song phương và đa phương của Việt Nam với các khu vực trên thế giới đã và sẽ có hiệu lực như Cộng đồng kinh tế Asean (AEC), Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)…giúp cho hàng hóa được tự do lưu thông với nhiều ưu đãi về thuế.
Để đứng vững trước sự cạnh tranh khốc liệt hiện tại của thị trường bán lẻ, tiếp tục khẳng định vị thế là Nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam và phấn đấu trở thành tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam vào năm 2025, đòi hỏi Saigon Co.op phải có chiến lược phát triển mới trong đó tập trung vào ba lĩnh vực chính là: phát triển mạng lưới, hàng hóa và logistics, xây dựng lộ trình chuyển đổi phù hợp. Với những đặc điểm trên, Saigon Co.op xác định một số định hướng cơ bản cho năm 2019 như sau:
- Tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạng lưới tất cả các mô hình, phấn đấu đạt 1.000 điểm bán vào cuối năm 2019 trên cả nước. Tập trung mở rộng hệ thống bán lẻ chủ lực gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers, trung tâm thương mại và phân khúc cao.
- Tiếp tục phát huy vai trò nhà bán lẻ tiên phong vì lợi ích cộng động.
- Triển khai thực hiện 30 công trình có ý nghĩa thiết thực để chào mừng kỉ niệm 30 năm thành lập
Saigon Co.op, tập trung vào 5 nhóm mục tiêu trọng tâm:
- Tập trung và trách nhiệm cao nhất, đi đầu đối với vệ sinh an toàn thực phẩm
- Hành động tận tâm cao nhất đối với đất nước, dân tộc, cộng đồng hợp tác xã
- Dẫn đầu về số lượng và chất lượng dịch vụ khách hàng
- Trách nhiệm xã hội, cộng đồng.
- Đơn vị có nhiều nhất các mô hình bán lẻ hiện đại
Vĩnh Phú