Tuần trước, tờ Thời báo LA đã đăng một bài viết ca ngợi game 2048, một trò chơi thuộc thể loại puzzle (giải đố) được phát triển bởi một thanh niên 19 tuổi người Ý vào đầu tháng 3 vừa rồi.

“Mất bao lâu để tạo ra một trò chơi điện tử gây hiệu ứng mạnh trong thế giới đã gần như bão hòa trò chơi điện tử như ngày nay?”. “Chỉ cần vài ngày cuối tuần thôi, nếu bạn hỏi người phát triển của 2048”, tờ báo đã viết như vậy.

Tuy nhiên tờ báo này đã bỏ lỡ một thông tin quan trọng, đó là 2048 thực chất rất giống với một game có tên là 1028 Threes, tựa game đã gây sốt trong cộng đồng iOs trong suốt hai tháng nay. Tất cả những trò chơi này đều có chung một cơ chế hoạt động: người chơi sẽ di chuyển các khối hình trong một diện tích 4x4 ô, “nén” những ô có chữ số giống nhau để được số cao hơn và chiến thắng trước khi tất cả các ô bị lấp đầy. Được ra mắt vào tháng 2 vừa rồi, Threes là thành quả của hơn 1 năm ấp ủ - một sự đối lập hoàn toàn so với 2048 với chỉ với vài ngày phát triển.

Cùng xem cách chơi của Threes có khác gì so với 2048

Threes đã gặt hái được khá nhiều thành công trên iOs, với hơn 580.000 người chơi trên GameCenter và nằm trong top 20 game trả phí bán chạy nhất trên iTunes, thế nhưng 2048 mới thực sự là một cơn sốt trong cộng đồng. “Hậu duệ của Flappy Bird” là tên mà giới truyền thông đã phong cho 2048.  Người ta cũng cho rằng thành công của 2048 đến từ nhiều yếu tố nhưng lý do chính cũng bởi 2048 là miễn phí còn Threes có giá tới $2.

Người sản xuất của Threes cũng đã có những lời chỉ trích với 2048, cùng với đó là một chút thất vọng khi đã tính toán sai một nước: nếu Threes là một trò chơi miễn phí thì có lẽ bây giờ, vinh quang đã dành cho tựa game này chứ không phải 2048.

LOL 2048

Cũng giống như Flappy Bird, những phiên bản đa dạng của 2048 cũng như Threes đang tràn ngập trên mạng Internet và trong cửa hàng Google Play. Hãy chơi thử và cảm nhận xem game thật hay game nhái hấp dẫn hơn nha.